01:21  | 

Autodaily – Nóng trong tuần (09-15/04)

Các hãng xe nội giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới và đua nhau khuyến mại; Thị trường xe có dấu hiệu ấm lên; Xe BMW tại Việt Nam bị triệu hồi; Hạn chế ôtô, học cách trị xe máy để chống ùn tắc… Đó là những tin tức trong nước được rất nhiều bạn đọc quan tâm trên Autodaily (tuần từ 09-15/04).

1. Euro Auto triệu hồi xe BMW tại Việt Nam

178 xe BMW tại Việt Nam bị triệu hồi

Euro Auto, nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm xe BMW tại Việt Nam vừa đưa ra thông báo triệu hồi 178 xe BMW series 5 và series 6 để kiểm tra và thay mới một bộ phận thuộc phần điện trên xe.

Cụ thể, những mẫu xe BMW series 5 và series 6 thuộc diện triệu hồi được sản xuất từ năm 2003 – 2010 sẽ được kiểm tra và thay thế bộ phận chụp cáp trên bình ắc quy. (Xem chi tiết)

2. Các hãng xe đua nhau giảm giá, khuyến mại

KIA Sorento giảm giá “sốc”

Nhà sản xuất và lắp ráp xe du lịch THACO KIA vừa bất ngờ hỗ trợ giá lên tới 100 triệu đồng cho mẫu xe KIA Sorento.

Theo THACO KIA, việc đưa ra chương trình hỗ trợ giá khi mua mẫu SUV Sorento nhằm chia sẻ một số khó khăn với khách hàng về thuế trước bạ, lãi suất ngân hàng, giá xăng dầu tăng… (Xem chi tiết)

 

GM Việt Nam tung ra gói khuyến mại lớn

Hôm nay, GM Việt Nam đã công bố chương trình bảo trì miễn phí dành cho các chủ sở hữu xe Chevrolet nhằm hỗ trợ cho khách hàng trong bối cảnh phí trước bạ và các loại phí khác đang tăng.

Phát biểu trước báo giới, GM khẳng định đây là chương trình bảo trì miễn phí (Chevrolet Special Care) đầu tiên trong ngành ôtô Việt Nam. (Xem chi tiết)

 

Mua Mazda, đến Nhật Bản và giật thưởng hơn 2 tỷ đồng

Chiều 13/04, tại Hà Nội, Công ty Vina Mazda đã trình làng một loạt sản phẩm mới trong đó nổi bật là 3 sản phẩm mới CX-5, CX-9 và MX-5.

Với việc giới thiệu các sản phẩm Mazda mới cao cấp như CX-5, MX-5, Mazda 3 CKD, Mazda 2, Mazda CX-9 và Mazda 3 phiên bản hatchback 5 cửa, Vina Mazda mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam nhiều sự lựa chọn hơn với mức giá thành ưu đãi. (Xem chi tiết)

3. Xe mới đồng loạt ra mắt, thị trường có dấu hiệu ấm lên

Ế ẩm, các hãng vẫn ồ ạt tung xe mới

Những tín hiệu kinh tế chưa mấy khả quan, lãi suất có tín hiệu giảm nhưng vay không dễ, sức ép từ tăng phí, lệ phí vẫn đè nặng…khiến doanh nghiệp ô tô phải đau đầu vùng vẫy khỏi tình trạng ảm đạm nhất của thị trường 5 năm qua. (Xem chi tiết)

Tại sao hãng ô tô ‘nội’ đua nhập xe ‘ngoại’ về VN?

Cùng với các biện pháp như đua giảm giá xe, hỗ trợ phí trước bạ…, thời gian qua các hãng ô tô nội liên tiếp nhập về hàng loạt xe mới với hi vọng khuấy động lại thị trường ô tô nội. Giới kinh doanh còn nhận định, có thể quý 2 thị trường ô tô sẽ ấm lên. (Xem chi tiết)

Thị trường xe “nội” tháng 3: Thêm chút niềm tin

 

So với doanh số 2 tháng đầu năm, lượng xe tiêu thụ trong tháng 3 có thể tạm mang lại sự hài lòng và niềm tin cho các nhà sản xuất cũng như người tiêu dùng về một thị trường sôi động trong thời gian tới.

Cụ thể, theo dữ liệu thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2012 sản lượng bán hàng của các thành viên VAMA đạt 7.525 xe, tăng 22% so với tháng 2/2012. Tuy nhiên, nếu so sánh cùng kỳ 2011, doanh số giảm 21%, trong đó xe đa dụng, xe con và xe thương mại giảm lần lượt là 35 %, 27%, và 17%. (Xem chi tiết)

4. Hạn chế ôtô, trị xe máy để chống ùn tắc

Kiến nghị cấm ôtô cá nhân giờ cao điểm

Hiệp hội vận tải thành phố Hà Nội vừa có bản kiến nghị gửi Bộ GTVT, các cơ quan có thẩm quyền và các tổ chức chính trị xã hội xem xét tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp vận tải liên quan đến việc thực hiện thu phí bảo trì đường bộ, đồng thời đề xuất cấm ô tô cá nhân giờ cao điểm để chống ùn tắc…

Bản kiến nghị được gửi đến Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Đoàn đại biểu QH Hà Nội, HĐND TP Hà Nội, UBND TP Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội. (Xem chi tiết)

Bao giờ xe máy hết áp đảo giao thông?

80% dân số Việt Nam đang sử dụng xe máy là phương tiện đi lại hàng ngày với những canh cánh về nỗi lo tai nạn, tắc đường. Đến thời điểm nào xe máy sẽ được sử dụng chỉ như một phương tiện trung chuyển mà thôi? (Xem chi tiết)

“Ngó” giải pháp trị xe máy của thế giới

Trên thực tế, các nước đang có xe máy chiếm ưu thế đã ứng dụng chủ yếu 3 nhóm chính sách: Kiểm soát sở hữu và sử dụng xe máy, chuyển đổi xe máy thành phương tiện trung chuyển hay nâng cao an toàn và hiệu quả của giao thông xe máy. VnMedia xin giới thiệu lần lượt những nhóm chính sách này. (Xem chi tiết)

Thế Đạt (Theo PL&XH)

Tags: autodaily

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm