10:26  | 

Bộ ba xe SUV của Ford tại triển lãm Bắc Kinh

Ford vừa chính thức giới thiệu 3 mẫu xe SUV dành cho thị trường Trung Quốc tại triển lãm ôtô Bắc Kinh 2012 đang diễn ra.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

>> Ford xây dựng nhà máy trị giá 760 triệu USD tại Trung Quốc

>> 5 cách “tướng” Mullaly giúp Ford trở nên hùng mạnh

Nhà sản xuất này đã công bố kế hoạch bán xe Explorer, EcoSport mini SUV và Kuga (còn gọi là Escape ở Bắc Mỹ) tại Trung Quốc từ cuối năm nay như một phần mục tiêu đặt dấu ấn và thống trị thị phần SUV tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Ford EcoSport mini SUV

Theo phát ngôn viên Mark Schirmer, Ford đang tập trung vào dòng SUV tại thị trường Trung Quốc mới nổi bởi Ford vốn nổi tiếng về lĩnh vực này trên khắp toàn cầu. Đây là một phần trong kế hoạch giới thiệu 15 mẫu xe mới và 20 động cơ vào năm 2015.

Mới đây, Ford cũng đã đầu tư 760 triệu USD để xây dựng nhà máy mới tại Trung Quốc. Nhà máy mới được xây dựng với sự kết hợp cùng công ty liên doanh Changan Ford Mazda Automobile sẽ giúp Ford gấp đôi công suất tại Trung Quốc lên 1,2 triệu xe du lịch vào năm 2015.

Ford Kuga

Ford Kuga được trang bị động cơ 1.6 lít hoặc 2.0 lít Ecoboost, đi kèm hộp số tự động SelectShift 6 cấp, cho phép người lái có thể dịch chuyển giữa kiểm soát số sàn hoặc tự động.

Trong khi đó, EcoSport mini SUV được xem như sự thay thế các dòng xe sedan cho việc di chuyển trong thành phố. Xe được trang bị động cơ 1.0 lít mới, 3 xi-lanh và sẽ được sản xuất tại Trung Quốc.

Ford Explorer 2013

Cuối cùng là mẫu Explorer 3.5 lít V6 được nhập khẩu từ Mỹ nhưng sẽ thay đổi để phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc.

Việc giới thiệu 3 mẫu xe SUV mới tại triển lãm ôtô Bắc Kinh đã cho thấy rõ tham vọng dẫn đầu của Ford trong phân khúc xe thể thao đa dụng tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Hoàng Tùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm