20:33  | 

"Choáng" với Suzuki GSXR750 độ drag racing ở Sài Gòn

Với niềm đam mê biểu diễn mô tô mãnh liệt, chủ nhân đã không ngại chi cả đống tiền để độ chiếc Suzuki GSXR750 theo phong cách drag racing nhằm thỏa mãn niềm đam mê của mình…

Với các thành viên của diễn đàn Bikervietnam, cái tên Tuấn gương cầu (hay còn gọi là Tuấn GC) không phải là một cái tên lạ. Đó là tay nài dữ của giải đua Vietnam Motor Cub Prix, là chuyên gia độ gương cầu có tiếng và là tay biểu diễn mô tô cự phách…

Niềm đơn mê lớn nhất của anh Tuấn GC đó là “phù phép” biến những chiếc mô tô của mình thành những con “quái thú” có đầy đủ những đồ chơi cần thiết để phục vụ cho sở thích biểu diễn mô tô mạo hiểm (stunt). Khán giả Cần Thơ, Bình Dương hay Đà Nẵng chắc hẳn sẽ không quên những màn đốt lốp, bốc đầu… mà chàng trai này thực hiện một cách thuần thục trên chiếc Aprilia Tuono V4 và Suzuki GSXR750 bên cạnh tay đua nổi tiếng Wu Hei đến từ Trung Quốc trong khuôn khổ giải đua 125cc.

“Sự nghiệp” độ xe của anh Tuấn GC được khởi nghiệp từ năm 2007 với chiếc CBR250cc. Chỉ với lốc máy và khung sườn nát, Tuấn GC đã biến chiếc xe phế liệu thành một "chiến binh". Trong 5 năm qua, Tuấn GC “mông má” khá nhiều "quái thú" nhưng chàng trai này vẫn thích nhất bộ 5 được độ theo phong cách racing của anh. Chiếc Suzuki GSXR750 là một trong bộ 5 đó.

Để “thoát xác” cho chiếc Suzuki GSXR 750cc đời 2009 mình sở hữu, anh Tuấn GC đã quyết định “mông má” theo phong cách drag- racing. Thao tác đầu tiên để “vợ hai” của mình có một dung nhan mới là chàng trai này “săn” ngay “bộ cánh” của Suzuki GSXR 1000 đời 2012 từ các chợ trời ở Malaysia, Singapore để lắp vào xe.

   

   

Các món đồ chơi như pô hú Yoshimura R55, bộ trợ lực tay lái GPR, mâm xe Marchessi, thắng đĩa sau Brembo… lần lượt được chàng trai này ốp vào xe để tăng thêm chất thể thao. Ngoài ra, chủ nhân còn chi bộn tiền để sưu tầm nắp nhớt Rizoma, bộ số gãy Protech, cụm chống đỗ… không ngoài mục đích giúp cho “vợ hai” mình có một dàn chân bắt mắt.

Bên canh dàn chân khá bắt mắt, chủ nhân của GRXR 750 còn trang trí thêm cặp kính chiếc hậu của dòng xe huyền thoại Ninja ZX-10R có tích hợp xi nhan, tay thắng chống gãy gập lại được, phuộc trước Showa của RSV, nắp bình xăng đồ chơi và miếng ốp bình xăng Stompgrip.

Không quên việc thể hiện sở trường của mình trên chiếc xe độc đáo này, chủ nhân của GSXR 750 đã “lên đời” bộ đèn pha của chiếc xe của mình bằng bộ đèn gương cầu có bi xenon và angle eye khá ấn tượng. Và chiếc xe thực sự biến thành một chiếc Su “quái thú” với vẻ ngoài dữ dằn.

        

Ấn tượng nhất là chàng trai trẻ này còn thể hiện mình là một “tay chơi khác người”, khi dám liều lĩnh "mông má" chiếc xe của mình theo phong cách drag racing. Đây là phong cách độ xe còn khá mới mẽ ở Việt Nam.

Theo đó, chiếc Suzuki GSXR 750 được “phẫu thuật” nhằm kéo dài phần càng xe mà dân chơi hay gọi là kéo chân. Bộ càng xe được chủ nhân gò hàn bằng chất liệu hợp kim nhôm giống như mẫu gấp nguyên bản. Lần nối phẫu thuật đầu tiên không thành công và chủ nhân nếm quả đắng khi xe có cảm giác chao khi vận hành ở tốc độ cao. Anh Tuấn GC phải tìm mua vật liệu thích hợp và chính tay hiệu chỉnh lại các thiết kế.

Nhờ độ theo trường phái drag racing nên "quái thú" này có ưu điểm là chạy rất đầm ở tốc độ cao. Tuy nhiên tăng chiều dài cơ sở của xe làm ảnh hưởng khá nhiều mỗi khi vào cua và quay đầu xe.

   

Anh Tuấn GC chia sẻ lúc đầu khi “làm quen” với chiếc xe độ này, anh gặp khá nhiều khó khăn trong lúc tập luyện biểu diễn bài stunt (bốc đít xe) do gắp xe quá dài. Với gắp xe dài, việc tậo cái bài driff dễ dàng hơn stunt. Lý do là gắp xe kéo dài nên sinh ra quán ở bánh sau tính lớn hơn. Khi bốc đầu, chiếc xe sẽ dễ ngẩng cao hơn cũng như tạo dáng đẹp hơn”, tay đua này cho biết.

Hiện tại, chiếc xe độ độc đáo có một không hai này thường xuyên gắn bó với chàng trai này trong các chuyến công tác xã hội và các chương trình biểu diễn mô tô mạo hiểm. Được biết, chi phí để bỏ ra độ "quái thú" này lên tới 7.400USD, ngang bằng bằng việc sắm mới một chiếc mô tô tầm trung.

Long Nguyễn (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm