14:11  | 

“Độ khủng” của biển xe tứ quý: 3333

Tại Việt Nam, biển số xe tứ quý được rất nhiều người chuộng. Nó không chỉ mang lại may mắn mà còn rất nổi bật, dễ nhớ. Tuy nhiên, không phải cứ biển tứ quý là đẹp. Giới sành số phân cấp biển tứ quý theo suy luận để xác định độ khủng của nó.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

>> “Độ khủng” của biển xe tứ quý: 9999

>> “Độ khủng” của biển xe tứ quý: 7777

>> “Độ khủng” của biển xe tứ quý: 8888

>> “Độ khủng” của biển xe tứ quý: 6666

Loại biển “khủng” nhất trong hàng “khủng” đương nhiên là các tứ quý. Những tấm biển này có giá trị tương đương với xe là chuyện bình thường. Đẳng cấp tất nhiên có những sự khác biệt nhất định giữa các tứ quý.

Đã xe sang thì phải đeo biển đẹp

Theo một người chuyên luận số, biển đẹp nhất là biển tứ quý trong đó “khủng” nhất là tứ quý 9, bởi tứ quý 9 biểu trưng cho quyền lực trường tồn. Tiếp đến là tứ quý 8 và tứ quý 6 với ý nghĩa về tài lộc. Lại có người cho rằng, biển tứ quý 7, với những ý nghĩa của nó, lại còn đẹp hơn tứ 8 và tứ 6.

Tiếp tục bàn đến độ “khủng” của những biển xe tứ quý, giới sành số vẫn quan niệm “Nhất tứ quý, nhì đồng hoa”. Bản thân biển tứ quý vốn đã rất đẹp, nó lại chứa 4 con số 9, số 8 hay số 6 thì lại càng hoàn hảo. Và sau những biển số tứ quý cực đẹp ấy, một biển xe tứ quý cũng được nhiều người săn tìm, ước mong sở hữu bởi những ý nghĩa cũng như giá trị mà nó mang lại: Biển tứ quý 3.

Xe Rolls-Royce Phantom biển toàn 3 trong một đám cưới con đại gia

Con số 3 có nhiều quan niệm khác nhau, người xưa thường dùng các trạng thái, hình thể gắn với con số 3 như: Tam bảo (Phật – Pháp – Tăng), Tam giới (Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới), Tam thời (Quá khứ – Hiện tại – Vị lai), Tam vô lậu học (Giới– Định – Tuệ), Tam đa (Đa phúc, Đa lộc, Đa thọ), Tam tài (Thiên, Địa, Nhân)… Số 3 được gắn với một định lượng giới hạn rất có ý nghĩa và cũng là con số chỉ số lượng những thứ cao quý, lễ nghi hay niềm mong ước. Số 3 vì thế được coi là con số thần bí.

Chiếc  Hummer biến tứ quý 3 tại Cần Thơ

Những luận giải về con số 3 lại một lần nữa khẳng định, tất cả những con số đều chứa đựng những bí ẩn thật thú vị. Hình tam giác có 3 góc tạo nên một mặt phẳng. Điều đó giúp giữ thăng bằng. Vậy nhóm 3 người sẽ đạt được sự đồng thuận cao, liên kết chặt chẽ hơn, công bằng hơn. Do đó, biển tứ quý có chứa 4 số 3 lại càng thể hiện sự đồng thuận với cấp độ cao hơn.

Số 3 là con số vững chắc như kiềng 3 chân, Người Trung Quốc có câu “3 với 3 là mãi mãi” (bất tận) và là biểu tượng của sự trường thọ. Quan niệm phương Đông còn coi số 3 là con số của thời gian và số mệnh: Quá khứ, hiện tại, tương lai; thiên đàng, trần gian, địa ngục; Thiên Chúa ba ngôi - chúa cha, chúa con và chúa thánh thần. Số 3 cũng tượng trưng cho sự sáng tạo, tinh thần và tính dục.

Nhiều người tiếc khi xe Toyota đời cũ gắn biển tứ quý

Nhiều người nghĩ đến số 3 một cách đơn giản hơn: 3 là tài (đọc lái đi từ “tam”). Biển tứ quý 3 là toàn tài. Chừng đó thôi cũng đủ hiểu lí do vì sao người ta có thể bỏ số tiền không nhỏ để sở hữu được biển số toàn 3. Nó cũng được giới buôn bán săn đón không kém gì biển tứ quý 9 (trường tồn), tứ 8 (toàn phát) và tứ 6 (toàn lộc).

 Thế Đạt (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm