13:11  | 

“Độ khủng” của biển xe tứ quý: 8888

Tại Việt Nam, biển số xe tứ quý được rất nhiều người chuộng. Nó không chỉ mang lại may mắn mà còn rất nổi bật, dễ nhớ. Tuy nhiên, không phải cứ biển tứ quý là đẹp. Giới sành số phân cấp biển tứ quý theo suy luận để xác định độ khủng của nó.

>> “Độ khủng” của biển xe tứ quý: 9999

>> “Độ khủng” của biển xe tứ quý: 7777

Thực ra để phân hạng các biển xe tứ quý như 9999, 7777, 8888 hay 6666 là một việc chỉ mang tính tương đối vì bản thân những biển tứ quý này vốn đã rất đẹp. Hầu hết mọi người đều suy luận ra từ nhưng cơ sở khác nhau từ quan niệm trong tôn giáo, tín ngưỡng, văn hóa, hoặc đơn giản chỉ là đọc lên nghe trùng âm với những từ ngữ đẹp.

Chúng tôi đã có dịp gửi tới bạn đọc một vài thông tin tham khảo cách suy luận của giới sành số về biển xe tứ quý 9 hay tứ quý 7. Xét từ ý nghĩa của chúng, một số người cho rằng, hai biển tứ quý này còn đẹp và “khủng” hơn tứ 8. Tuy nhiên, thực tế lại cho thấy, biến tứ quý 8 vẫn được các đại gia săn đón nhiều nhất bởi nhiều dấu hiệu tốt đẹp mà nó mang lại.

Các đại gia rất chuộng biển tứ 8

Theo quan niệm phương Đông, số 8 tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức khỏe và may mắn. Con số biểu hiện tốt lành này là tám điều bất tử trong đạo Lão và Bát Chánh đạo trong Phật giáo.

Một cửa sổ hình bát giác, bình cắm hoa tám mặt, một mảnh gương hình bát quái... đều có sức mạnh tinh thần, được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày vì có nhiều người tin là chúng có thể ngăn chặn không cho những cái xấu xâm nhập vào nhà.

Biển tứ 8 cực đẹp nên thường được đeo vào xe sang

Số 8 còn là con số "âm tận cùng" vì là con số tận cùng trong dãy số 2, 4, 6, 8. Theo quan điểm "cùng tắc biến, biến tắc thông" (khi con người bị vùi xuống tận cùng bế tắc, để tồn tại chỉ còn con đường duy nhất là phải đứng lên), chính vì vậy con số 8 đối với người phương Đông đều biểu hiện cho sức mạnh tiềm tàng và sự trỗi dậy mạnh mẽ, một sự chuyển biến tốt lành.

Nói chung trong các nền văn hóa châu Á, ý nghĩa truyền thống của con số 8 (theo lý giải của người Trung Quốc) xuất phát từ cách phát âm của con số này.

Theo cách lí giải của nhiều người, 8888 là toàn phát

Số 8 trong tiếng phổ thông Trung Quốc được phát âm là “ba”, còn theo phương ngữ Quảng Đông được đọc là “paat”, gần với từ âm của từ “fa”- phát trong nghĩa của từ phát tài phát lộc. Vì thế, người Trung Quốc cho rằng, con số 8 thường mang lại sự thịnh vượng, giàu có và phát đạt, tất cả những gì có liên quan đến số 8 đều tốt lành.

Số 8 vốn đã rất đẹp theo những quan niệm trên, vì vậy, sự tập hợp của nhiều con số 8 (trong biển xe tứ quý 8 ) được coi là một sự đặc biệt thể hiện sự may mắn, phát tài, an lành.

Biển xe tứ quý 8 thể hiện sự may mắn, phát tài, an lành

Vì những lẽ đó, Tại Trung Quốc hay ở Việt Nam, người ta sẵn sàng bỏ ra hàng núi tiền để mua sim điện thoại, biển số xe có chứa tam hoa, tứ quý hay ngũ linh của con số 8.

Xoay quanh biển tứ quý 8, chính vì nó rất được “chuộng” ở Việt Nam nên đã có không ít những vụ lùm xùm liên quan đến biển số xe chứa nhữ có số 8. Đầu tiên là chuyện phòng CSGT Công an Gia Lai thu hồi biển kiểm soát ôtô 81K-8888 gắn trên chiếc Rolls-Royce màu trắng của một người tên Cường, sinh năm 1982. Biển số “tứ quý 8” này từng được cấp cho một chiếc xe Bentley Flying.

Hai xe trùng biển của đại gia Gia Lai

Tiếp đó, vào năm 2009, dân chơi xe lại được phen bàn tán xôn xao bởi chiếc Lexus LS600hL - mẫu hybrid đắt nhất thế giới - có mặt tại Hà Nội đeo biển số 88H-8888. Tuy nhiên, trước đó đã ít nhất có 2 xe khác đeo biển số này – một chiếc Suzuki Vitara và một chiếc BMW. Như vậy là chỉ vì đẹp quá mà 3 chiếc xe đã dùng chung một biển số, mà trong đó, chắc chắn có hai xe đeo biển tứ quý 8 giả. Theo phân tích của giới chơi xe, đây có thể coi là biển tứ quý khủng nhất vì nó là sự tập hợp của 6 con số 8. Chữ H cũng là kí tự thứ 8 trong bảng chữ cái tiếng Việt.

    3 chiếc xe chung một biển đẹp

Hay cách đây hơn 1 năm, cũng chỉ vì thích biển tứ 8, một “thiếu gia” ở Phan Thiết (Bình Thuận) trong khi chờ đăng ký, cấp biển số… đã chơi ngông, gắn biển số tứ quý giả đi lại cho oai. Kết quả là Công an tỉnh Bình Thuận đã xử phạt chủ xe 10 triệu đồng và giữ xe hơn 10 ngày.

Thế Đạt (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm