14:15  | 

Honda thắng lớn nhờ Air Blade, Wave và Click

Nhờ thành công lớn tại thị trường Việt Nam, Ấn Độ, Thái Lan với các sản phẩm như Vision, AirBlade, Wave, Activa, Shine, Click… đã mang về cho Honda toàn cầu một doanh thu không nhỏ.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Trong quý I năm nay, Honda đã bán 3.456 triệu xe máy trên toàn thế giới. So với cùng kỳ năm ngoái, Honda chỉ bán được 2.934 triệu chiếc, bao gồm cả môtô thông thường, xe tay ga và xe địa hình ATV.

Honda Air Blade rất thành công tại thị trường Việt Nam.

Để đạt được thành tích đó phải nhắc thị trường tại khu vực Châu Á với doanh số tổng cộng của Honda tại thị trường này đạt tới 2.741 triệu xe. Chiếm đa số trong con số trên là những sản phẩm như Vision, Air Blade, Wave tại Việt Nam; Activa Shine ở Ấn Độ, và Click 125i, Wave 110i tại Thái Lan.

Tại thị trường Bắc Mỹ cũng chứng kiến doanh số bán hàng tăng mạnh trong quý đầu năm 2012. Cụ thể, Honda đã bán được 53.000 chiếc xe máy trong quý I/2012, tăng 39,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda CBR1000                             Honda Shine                                      Honda Activa

Tuy nhiên, các sản phẩm chủ lực của Honda ở Mỹ lại nằm ở phân khúc môtô phân khối lớn như CBR250R, Shadow, Ruckus, PCX và CBR1000RR.

Chỉ tính riêng ở lĩnh vực xe máy, Honda đã đạt mức doanh thu 1.349.000 tỷ Yên (tương đương 16.766 tỷ USD) trong năm tài chính vừa qua, tăng 4,7% so với trước đó.

Mặc dù con số lợi nhuận từ việc kinh doanh xe máy rất tốt, nhưng Honda vẫn gặp khó khăn trong việc sản xuất ô tô. Nguyên nhân phần lớn do trận động đất tại Nhật Bản và lũ lụt lịch sử ở Thái Lan trong năm 2011.

Minh Hoàng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm