16:05  | 

Hướng đi mới đầy triển vọng của Toyota

Hãng xe hơi số một Nhật Bản Toyota vừa công bố chiến lược thiết kế mới, cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm bắt mắt với chi phí thấp.

Đích thân CEO Toyota, ông Akio Toyoda đã giới thiệu chiến lược mới có tên gọi Toyota New Global Architecture (Cấu trúc toàn cầu mới của Toyota - TNGA). Mục đích của TNGA là phát triển ngay một số mẫu xe mới thông qua tối đa hóa chia sẻ phụ tùng và giảm chi phí phát triển tới 30%. Với TNGA, Toyota có thể thoải mái hơn trong việc thiết kế các sản phẩm phù hợp cho từng thị trường cụ thể.

Toyota NS4 plug-in concept

Mặc dù Toyota cho ra đời nhiều mẫu xe phổ dụng, nhưng vài năm gần đây, hãng xe hơi này bị chỉ trích khi tung ra sản phẩm không hấp dẫn. Toyota đã nhận thấy điều này và đưa ra chiến lược TNGA như một phương thức thay đổi tương lai của hãng.

Toyota sẽ trình làng TNGA với 3 mẫu xe dẫn động cầu trước. Những mẫu xe mới này sẽ có trọng tâm thấp, giúp cải thiện khả năng đánh lái so với các dòng hiện tại. Ngoài ra, kiểu dáng của xe cũng thể thao hơn nhờ sự thay đổi trong cấu trúc.

Hiện, Toyota chưa tiết lộ chi tiết về chiến lược này nhưng cho biết NS4 plug-in concept là một ý tưởng tốt xét về mặt thiết kế ngoại thất.

Hoàng Tùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm