23:19  | 

Chiêm ngưỡng huyền thoại Mercedes G-Class 2013

Một lần nữa chiếc SUV vuông vắn - Mercedes G-Class 2013 vẫn giữ được ngôn ngữ thiết kế huyền thoại theo nó trong suốt 30 năm qua. Điểm mới trong phiên bản facelift 2013 này chính là việc giới thiệu chiếc G65 AMG hoàn hảo.   Hầu như không có chút thay đổi nào ở phần ngoại thất ngoại trừ bộ đèn LED ban ngày và đôi gương chiếu hậu mới hạn chế điểm mù, tạo vùng quan sát tốt. Phiên bản AMG cũng chỉ thay đổi ở bộ lưới tản nhiệt, hai cửa hút gió được gắn trên cản trước. Bộ calip phanh sơn màu đỏ nổi bật lần đầu tiên trang bị cho G-Class AMG nằm ngay trong bộ la-zăng 20 inch, 5 chấu.  

  Trái với nét vuông vắn ở phần ngoại thất, bên trong khoang xe có thiết kế khá mềm mại và có nhiều nét tương đồng với GL-Class. Thay đổi lớn nhất ở phiên bản G-Class 2013 là bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại hoàn toàn. Toàn bộ chức năng điều khiển hệ thống Audio, kết nối điện thoại, gài cầu, khoá vi sai... đều nằm gọn gàng trong một khối. Việc bố trí đó khiến người người lái sử dụng dễ dàng đồng thời lại có tính thẩm mỹ cao.  

  Ngoài ra, một màn hình DVD lớn đặt ngay giữa bảng điều khiển trung tâm vừa giúp hành khách giải trí và lại hiển thị thông tin cho hệ thống điều khiển COMAND nổi tiếng của Mercedes. Những trang bị trên đều là tiêu chuẩn trên G-Class.   Phiên bản G63 AMG sử dụng động cơ bi-turbo 5.5 lít, V8, công suất 536 mã lực (400kW) và mô men xoắn cực đại đạt 760 Nm (560 lb-ft). Xe có chức năng khởi động động cơ start/stop, chế độ chạy tiết kiệm nhiên liệu ECO. Trong khi đó phiên bản G65 AMG sẽ có động cơ 6.0 lít, V12, công suất 603 mã lực.  

   

  Phiên bản G500 được trang bị động cơ 5.5 lít, V8 và phiên bản G350 diesel Bluetec có động cơ 3.0 lít, đây là phiên bản có giá thấp nhất trong dòng G-Class với giá khởi điểm là 85.311 bảng Anh.   Mercedes công bố G-Class sẽ chính thức bán vào tháng 6 năm nay.   >> Xem thêm ảnh chi tiết Mercedes G-Class 2013   Lê Hoàng (theo PLXH)
Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm