11:54  | 

Khi ông hoàng Rambo "nghiện"… chopper

Không chỉ nổi tiếng là ông hoàng của phim hành động, Sylvester Stallone còn khiến các “tín đồ” của những dòng xe gấu đá gờm mặt khi sở hữu một loạt “hàng khủng”chopper và bobber được chế tạo hoàn toàn bằng thủ công…

Nhắc đến cụm từ “tay chơi xe có hạng” ở Hollywood, người ta chỉ hay nghĩ đến Brad Pitt, Tom Cruise, Chris Brown, George Clooney… Ít ai biết rằng chàng Rambo Sylvester Stallone cũng là tay chơi có tiếng, đặc biệt là khoản sở hữu những chiếc chopper quái dị.

Còn nhớ trong bộ phim The Expendables (tựa tiếng Việt: Biệt đội đánh thuê) do Sylvester Stallones làm đạo diễn kiêm nam diễn viên chính, người hùng cơ bắp đã làm các tín đồ nghệ thuật mê mẩn với màn “diễn xuất” rất ấn tượng của một loạt quái xế.

Đó là dàn xe được siêu sao hành động Bruce Willis, “người vận chuyển” Jason Statham, “thợ săn kim cương” Dolph Lundgren, Mickey Rourke, Eric Roberts, Danny Trejo, Terry Crews, Randy Couture, Lý Liên Kiệt… cưỡi đi dạo phố. Dưới bàn tay đầy ma lực của Sylvester Stallone, dàn xế “quái thú” này trở nên cuốn hút đến lạ thường.

Tuy không được đặt vào khung cảnh đẹp như tranh tranh thủy mặc của các “thiên đường du lịch” Guanabara, Rio de Janeiro… xuất hiện trên phim nhưng cả dàn xe đem đến cho người xem một cảm giác phấn khích lạ thường… dù chỉ loáng xuất hiện ở New Orleans và Los Angeles.

Chàng võ sĩ Rocky Balboa trong series phim Rocky cũng rất biết cách để phô diễn tài nghệ, chứng tỏ mình là một tay chơi chopper cộm cán khi tạo cho nhân vật Barney Ross của mình phong cách lập dị với dàn quái thú chopper có “ngoại hình” hầm hố không chê vào đâu được.

Nếu đã từng xem qua The Expendables chắc hẳn bạn cũng không quên cảnh Barney Ross (Sylvester Stallone) gồng mình chịu đau để “sát thủ thợ săm” Tool (Mickey Rourke) “chạm khắc” hoa văn trên lưng; hay cảnh cả đội quân lập dị phóng trên những chiếc chopper oai hùng sau khi tiêu diệt được điệp viên James Monroe (Eric Roberts) vào cuối phim…

Đây không phải là những chiếc xe được Sylvester Stallones “vay mượn” từ một nhà sản xuất nào đó mà là những “chiến binh” được đạo diễn của The Expendables đặt mua trực tiếp tại Cycle Source Show 2010. Một số khác được chính tay Sylvester Stallones thiết kế rồi đặt hàng các “đại gia” Big Dog Motorcycles, Redneck Engineering… chế tạo.

Chiếc chopper Sylvester Stallones sử dụng trong The Expendables được mông má bởi “phù thủy” Jeremy Smith của xưởng độ xe Chaos Cycles có trụ sở tại Belle Chasse, Louisiana. Nó được “cải biên” trên cơ sở khung sườn của chiếc Softail Springer của Harley Davison. Xe ở hữu nhiều "hàng độc" nhưng bửu bối gây ấn tượng mạnh nhất là bánh sau có kích thước “hàng khủng” lên đến 250mm giống như chiếc Custom Chopper do Redneck Engineering chế tạo.

Để tạo uy lực cho con “quái thú” này, Jeremy Smith đã sử dụng động cơ El Bruto 127 ci của Ultima – một loại động cơ được mệnh danh là động cơ mạnh nhất trong thế giới xe máy. Với “ngoại hình” đồ sộ theo phong cách Fat Cats cùng bộ cánh xa-tanh bóng loáng và động cơ có khả năng tăng tốc nhanh, chiếc chopper mà Jeremy Smith "mang nặng đẻ đau" đã hạ knock-out người hùng cơ bắp. Theo Bike Week, Sylvester Stallones không ngần ngại bỏ gần 90.000USD để sở hữu chiếc xe này. Ngoài ra, nam tài tử này cũng hào phóng chi tiền mua nguyên một tá 12 chiếc chopper khác để sử dụng làm "đạo cụ" cho bộ phim của mình.

Ngoài niềm đam mê xe chopper, Sylvester Stallones còn “nghiện” các dòng xe thể thao cao cấp. Bất cứ “tín đồ” xế hộp nào bước vào garare của Sylvester Stallones đều choáng ngợp trước bộ sưu tập xe mà ngôi sao hành động này sở hữu.

Sylvester Stallones vốn là ngôi sao hành động có tiếng nên việc sở hữu những dòng xe cơ bắp như Chevrolet Camaro hay Ford Mustang không phải chuyện lạ. Tuy nhiên, Sylvester Stallones khiến người khác phải ngã mũ đó là khi sở hữu 1 trong 25 chiếc Hendrick Camaro. Đây là chiếc Camaro “hàng độc” được Hendrick Motorsports độ lại đúng 25 chiếc để bán trên toàn thế giới nhân dịp kỷ niệm 25 năm kể từ ngày ra mắt phiên bản Camaro đầu tiên (25th Anniversary). Dòng xe này chỉ mất 3.9 giây để đạt tốc độ 96 km/h nhờ trái tim V8 đầy uy lực.

Một chiếc xe không thể không nhắc tới trong gia tài của Sylvester Stallones là Mercedes-Benz SL65 AMG. Đây là chiếc xe hay được ngôi sao này sử dụng để bát phố. Xe được trang bị động cơ V12 tăng áp kép có dung tích 6.0 lít với công suất 621 mã lực. Con chiến mã này chỉ mất 4.2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/h.

Sylvester Stallones cũng không kém cạnh người hàng xóm là danh hài Eddie Murphy khi cũng sở hữu một chiếc Mercedes-Benz SLS AMG giống như ngôi sao của bộ phim Norbit.  Mẫu xe này được mệnh danh là “mũi tên bạc” nhờ ngoại thất màu bạc mạnh mẽ cùng khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 317 km/h.

Không chỉ chuộng các dòng xe Đức hay xe Mỹ, Sylvester Stallones còn sở hữu nhiều dòng xe Ý nổi tiếng. Ferrari 599 GTB Fiorano là một trong số đó. Đây là mẫu xe được trang bị động cơ V12 mạnh nhất mà Ferrari từng sản xuất. Với trái tim V12, 48 van có công suất 611 mã lực, siêu xe này tăng tốc 0-100 km/h chỉ mất 3,5 giây.

Các dòng xe quý phái cũng không thiếu trong nhà đạo diễn của bộ phim The Expendables. Ngôi sao này sở hữu cả Bentley Continental GTC lẫn Porsche Panamera 4S. Với Bentley Continental GTC, mẫu xe này sở hữu động cơ 12 xy-lanh, 552 mã lực, có vận tốc tối đa hơn 300 km/h đủ để thỏa mãn những cơn “hưng phấn tốc độ” của ngôi sao này. Còn Porsche Panamera 4S sở hữu động cơ V8 có dung tích 4,8 lít với công suất 400 mã lực. Đây là chiếc xe từng được người hùng cơ bắp “gây sốc” khi rao bán trên eBay.

 

Thật thiếu sót nếu không nhắc tới chiếc Rolls-Royce Phantom màu xám hay được Sylvester Stallones dùng để đi lại khi tiệc tùng. Đây là dòng xe được xem là bậc thầy thượng lưu khi sở hữu nội thất hoàn toàn làm bằng thủ công cực kỳ sang trọng.

Anh Nguyễn (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm