15:46  | 

Kia 9’Series mang “hơi thở” BMW 7 Series

Nếu bỏ logo Kia thì nhiều người sẽ lầm tưởng mẫu xe sedan hạng sang mới 9’Series của hãng xe hơi Hàn Quốc là phiên bản BMW 7 Series cải tiến.

Cảm giác đó là hoàn toàn đúng bởi Kia 9’Series mang phong cách thể thao giống BMW, đặc biệt khi nhìn phần đầu xe với cặp lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng thương hiệu xe hơi Đức. Những đường gân nổi trên nắp ca-pô, thân xe sử dụng các đường xẻ động học. Phần đuôi xe Kia 9’Series có tỷ lệ vừa phải, gọn và hợp mắt với khách hàng Á đông. Cụm đèn hậu rất giống BMW.

Ông Soon-Nam Lee, giám đốc tiếp thị của Kia tại thị trường nước ngoài, nhận xét: “9’Series là mẫu sedan cỡ lớn và dẫn động cầu sau đầu tiên của hãng Kia. Đây là mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế, tính năng vận hành và các công nghệ mới. Có thể nói, Kia 9’Series thiết lập những tiêu chuẩn và giá trị hoàn toàn mới trong phân khúc sedan cỡ lớn. Thiết kế trên 9’Series chính là minh chứng cho khả năng gây ngạc nhiên của nhãn hiệu Kia”.

Về tính năng vận hành, Kia 9’Series được trang bị 3 tùy chọn động cơ gồm: 3,8 lít V6 dành cho bản 935i, 4,6 lít V8 cho bản 945i và 5 lít V8 cho bản 950i.

Theo kế hoạch, Kia 9’Series sẽ chính thức ra mắt công chúng tại triển lãm ôtô New York 2012 vào ngày 05/04 tới trước khi có mặt trên thị trường từ mùa hè này.

Hoàng Tùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm