17:08  | 

Kỹ sư Tạch thua kiện

Sáng 11/4, Tòa án nhân dân thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã bác đơn kiện của kỹ sư Lê Văn Tạch liên quan đến vụ tranh chấp kỷ luật lao động giữa kỹ sư này và công ty Toyota Việt Nam (TMV).

Hội đồng xét xử cho rằng, việc kỹ sư Lê Văn Tạch phản ứng quy định Nội quy lao động của công ty TMV “làm phiền người khác bằng việc đòi hỏi hoặc xúc phạm hoặc một hành động không được chấp nhận” là không đúng pháp luật.

Các bên đương sự nghe tuyên án. Ảnh Dân trí

Cụ thể, nội quy công ty xây dựng đã được đăng ký với cơ quan chức năng là Sở LĐ-TB-XH tỉnh Vĩnh Phúc. Việc kỹ sư Tạch liên tiếp gửi thư cho Tổng giám đốc đã “làm phiền” tổng giám đốc theo điều 57.6 trong nội quy công ty.

Dựa trên lập luận này, Hội đồng xét xử cho rằng quyết định kỷ luật, chuyển vị trí công tác của TMV đối với kỹ sư Tạch là không trái pháp luật nên không xâm phạm quyền lợi hính đáng của kỹ sư này. Từ đó, tòa tuyên bố không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của kỹ sư Tạch và yêu cầu kỹ sư này cũng phải chịu toàn bộ mức án phí.

Trao đổi với VnMedia sau phiên tòa, kỹ sư Tạch cho hay, anh không bất ngờ về kết quả xét xử sơ thẩm và mong chờ sự phán quyết công bằng hơn ở các cấp xét xử cao hơn như phúc thẩm, thậm chí là giám đốc thẩm.

Theo Vnmedia

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm