Thứ Bảy, 23/11/2024 | 03:26
23:56 |
Lạ lùng, cầu thủ của các đội bóng kình địch đi chung xe
Hiện nay, Audi đang là một trong những nhãn hiệu xế hộp thường xuyên đồng hành cùng làng bóng đá thế giới. Và thật ngạc nhiên, khi những C.Ronaldo, Lionel Messi, Arjen Robben hay Zlatan Ibrahimovic – những cầu thủ thuộc các đội bóng “không đội trời chung” lại đều đã từng cùng ngồi cầm lái những chiếc xe của Audi.
>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily
Audi đã hợp tác với những đội bóng nổi tiếng và những danh thủ siêu sao từ lâu. Hãng này tài trợ cho M.U, và cả loạt nhân vật của M.U từ sir Alex, Rooney, Park Ji Sung, Giggs đều đã cầm lái Audi.
Rất nhiều cầu thủ MU đã từng sở hữu xe Audi
Hãng xe Audi và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trở thành đối tác của nhau từ năm 2003. Theo đó, hàng năm, huấn luyện viên và các cầu thủ Real Madrid đều được tặng xe Audi. Đổi lại, hãng xe này được "thỏa sức" quảng bá thương hiệu trong các trận đấu của Kền kền trắng trên sân nhà Bernabeu.
Mối quan hệ giữa CLB bóng đá xứ Catalan Barcelona và nhà sản xuất xe sang Audi cũng rất bền chặt. Cụ thể, các ngôi sao và đội ngũ nhân viên của CLB Barcelona được sở hữu những dòng sản phẩm mới nhất từ hãng Audi. Bên cạnh đó, cầu thủ và huấn luyện viên CLB Barcelona còn được các chuyên gia Audi chia sẻ kinh nghiệm và kỹ năng điều khiển những chiếc xe theo định kì.
Từ lâu nay, Audi còn trở thành nhà tài trợ quen thuộc của câu lạc bộ AC Milan. Hãng này đã quyết định thiết kế riêng những chiếc A1 với màu sơn ngoại thất đỏ-đen đặc trưng của đội bóng thành Milan thay vì chỉ đơn thuần giao chìa khóa xe cho các cầu thủ.
Mục tiêu khai sinh những chiếc A1 AC Milan của Audi là đánh dấu ngày gia hạn hợp đồng tài trợ giữa nhãn hiệu xe hơi Đức và câu lạc bộ nước Ý. Thông qua bản hợp đồng mới, 65 chiếc Audi sẽ được giao tận tay câu lạc bộ AC Milan và các cầu thủ, bao gồm các mẫu xe RS5, RS6 Avant, Q5, Q7 và A4 Allroad. Bên cạnh những chiếc A1 AC Milan, người ta thấy xuất hiện một loạt những chiếc A1 khác mang đặc trưng của các CLB bóng đá nổi tiếng như A1 Barcelona, A1 Real Madrid, A1 BV Borussia Dortmund.
Nhưng nếu để nói đến mối quan hệ giữa Audi và các đội bóng, không thể không kể đến đội bóng đồng hương với Audi - Bayern Munich.
Hãng xe hạng sang thuộc tập đoàn Volkswagen đã từng mua lại 9.1% cổ phần câu lạc bộ bóng đá lớn nhất nước Đức. Trong ba giai đoạn kể từ tháng 3/2010 đến tháng 7/2011, Audi đã bỏ ra số tiền 90 triệu Euro – tương đương 135 triệu USD để sở hữu thêm 2.5 triệu cổ phiếu của Bayern Munich.
“Từ năm 2002, mối quan hệ hợp tác giữa Audi và Bayern Munich đã được nâng cao dần, Audi được coi là đối tác chuyên cung cấp xe cho Bayern Munich và bây giờ, chúng tôi đã trực tiếp tham gia vào một lĩnh vực mới với một trong những câu lạc bộ bóng đá tuyệt vời nhất, từ quan điểm riêng của tôi, đây sẽ là một cuộc cách mạng, mối quan hệ hợp tác giữa Audi và Bayern Munich sẽ giúp cả hai đạt được những thành công mới”. Peter Schwarzenbauer – thành viên hội đồng quản trị của Audi đã phát biểu như vậy khi trả lời các phóng viên.
Những chiếc Audi bên ngoài SVĐ Allianz Arena
Cũng nhờ “mối lương duyên” đó. Các cầu thủ nổi tiếng của Bayern thường xuyên xuất hiện trong các clip quảng cáo, các sự kiện giới thiệu xe, thử xe của Audi. Sự kết hợp này đã thu hút sự chú ý đông đảo của công chúng. Audi thậm chí còn “thửa” riêng một chiếc A1 cho tiền vệ Arjen Robben (cầu thủ xuất sắc của đội bóng nước Đức).
Tại Việt Nam, Audi vốn thích những mỹ nhân chân dài làm đại sứ thương hiệu cho mình từ Linh Nga, Trang Nhung, Tăng Thanh Hà, rồi Thủy Tiên. Nhưng mới đây, thương hiệu xe đến từ nước Đức cũng đã “mua chuộc” được cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam – Lê Công Vinh mua xe và tham gia vào các sự kiện của mình.
Công Vinh trong buổi ra mắt Audi A5 tại Việt Nam
Chi ra số tiền không nhỏ, nhưng cách làm truyền thông và quảng bá sản phẩm của Audi bằng bóng đá là một thành công đáng để các hãng xe khác tham khảo.
Thế Đạt (Theo PL&XH)
Ý kiến đánh giá