Mercedes-Benz “nâng bước” Daimler trong quý I

Daimler – công ty mẹ của thương hiệu Smart, Mercedes-Benz và Maybach sắp bị khai tử - vừa công bố lợi nhuận vượt ngoài mong đợi trong quý I/2012. Đóng góp lớn nhất cho thành công này là thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Trong 3 tháng đầu năm, Dailmer đã tiêu thụ 502.100 xe du lịch và xe tải, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của công ty cũng có mức tăng đáng khích lệ 9%, đạt 35,7 tỷ USD. Riêng Mercedes-Benz đã chiếm gần 20 tỷ USD.

Lợi nhuận trước thuế của Daimler tăng nhẹ lên 2,8 tỷ USD – so với mức 2,7 tỷ USD của quý I năm 2011 – nhưng lãi ròng của công ty cho thấy sự tăng trưởng quan trọng trong 3 tháng đầu năm.

“Chúng tôi đã khởi đầu năm với quý I tăng trưởng mạnh”, tiến sỹ Dieter Zetsche, CEO của Daimler nói. “Bất chấp môi trường kinh doanh đầy thách thức, chúng tôi tự tin vào thành công xét trên mọi phương diện doanh số, doanh thu và lãi ròng”.

Với khởi đầu như mơ, Daimler kỳ vọng sẽ bán được hơn 2,1 triệu xe trong năm 2012.

Hoàng Tùng (theo PLXH)