23:11  | 

Nissan Altima 2013: Miếng bánh ngon lành

Được thiết kế lại hoàn toàn với những đường nét tinh tế và hấp dẫn, Nissan Altima hứa hẹn sẽ tạo nên một cuộc cạnh tranh đầy thú vị trong phân khúc xe sedan hạng trung tại thị trường Mỹ trong năm 2012. Đây cũng chính là một trong những sản phẩm chủ lực của hãng xe hơi Nhật Bản.   Năm 2011, Nissan Altima là chiếc xe bán chạy thứ 2 sau Toyota Camry tại thị trường Mỹ. Theo dữ liệu của Autodata, 268.981 chiếc Altima đã được tiêu thụ trong năm 2011, tăng 17,3%. Nissan tin tưởng rằng Altima thế hệ mới có thể làm tốt hơn nữa và mục tiêu chính là trở thành mẫu xe du lịch “hot” nhất tại thị trường xe hơi lớn thứ 2 thế giới.  

  “Altima thế hệ mới mới hấp dẫn khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự cân bằng trong phong cách, vận hành và giá trị và nó sẽ tiếp tục là một trong những sản phẩm phổ dụng nhất tại Mỹ,” ông Carlos Ghosn, CEO của Nissan nói tại triển lãm New York.   Về tính năng vận hành, có hai tùy chọn động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh công suất 182 mã lực và 3.5L V6 công suất 270 mã lực, đi kèm hộp số CTV Xtronic. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ vào khoảng 6,2 lít/100km khi chạy đường cao tốc và 8,7 lít/100km trong nội đô.  

 

  Trong tương lai, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ bổ sung phiên bản hybrid cho xe Altima, sử dụng kết hợp một động cơ xăng tăng áp 2.5L mới với hộp số vô cấp CVT cỡ nhỏ và một mô-tơ điện chạy bằng pin lithium-ion.   Về hình thức bên ngoài, Altima thế hệ mới có thiết kế bóng bẩy và sinh động hơn xe đời cũ, mang ảnh hưởng rõ rệt của “đàn anh” Maxima. Nissan đã khoác lên Altima một diện mạo tinh tế, đường cong gợi cảm, hấp dẫn hơn hẳn so với hai đối thủ Toyota Camry và Honda Accord.   Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh với thiết kế đèn pha vuốt dài, cùng viền lưới tản nhiệt và hốc đèn sương mù kiểu mới tạo vẻ thanh thoát hơn.  

  Trong khi đó, không gian nội thất của Altima thế hệ mới được thiết đơn giản nhưng tinh tế và sang trọng. Các thiết bị được bố trí hợp lý, ngăn nắp giúp dễ dàng thao tác trong khi lái xe. Ghế ngồi được thiết kế đặc biệt giúp giảm mệt mỏi trong các chuyến hành trình dài.   Một số trang bị đáng chú ý khác trên Altima thế hệ mới như Bluetooth, cảnh báo điểm mù, kiểm soát làn đường, chế độ trả lời tin nhắn rảnh tay Google point. Cabin Altima mới được đánh giá là vững chắc, thoải mái và tiện nghi hơn bất kỳ chiếc Altima nào trước đó.  

 

  Nissan Altima 2013 sẽ có mặt trên các showroom vào tháng 7 này với giá khởi điểm 21.500 USD cho bản tiêu chuẩn và 30.800 USD cho bản cao nhất 3.5 SL CVT.   >> Xem thêm ảnh Nissan Altima thế hệ mới   Tùng Hoa (theo PLXH)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm