03:01  | 

Nissan LEAF thế hệ mới - Rẻ hơn, hấp dẫn hơn

Nissan LEAF là mẫu xe điện ưu việt, nhưng vẫn bị chỉ trích vì phong cách chưa bắt mắt và giá bán quá cao. Tuy nhiên, 2 nhược điểm đó sẽ được khắc phục khi thế hệ mới của LEAF trình làng.

Trả lời trang Automotive News, ông Colin Lawther, phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật Nissan cho biết hãng vừa lên kế hoach sản xuất xe mẫu điện LEAF thiết kế lại dành riêng thị trường châu Âu.

Theo Nissan, mẫu LEAF dành riêng cho lục địa già  sẽ sở hữu thiết kế tươi mới và tinh tế hơn, cùng kích thước xe phù hợp hơn với những đường phố đông đúc và chật hẹp tại các thành phố châu Âu.

Nissan LEAF 2012

Bên cạnh đó, phạm vi lái của LEAF được điều chỉnh lại với quãng đường lên đến hơn 160 km, cùng hệ thống điện của xe cũng được làm mới giúp Leaf mới không bị giật khi tăng tốc.

Ngoài những thay đổi trong thiết kế và một số chi tiết kỹ thuật, giá bán của mẫu xe mới được khách hàng châu Âu quan tâm hơn cả. Nissan khẳng định mẫu LEAF mới sẽ được bán vào năm sau với mức giảm đáng kể so với trước đây.

Để có thể giảm giá một cách tức thì, Nissan cho biết mẫu LEAF mới sẽ sản xuất tại nhà máy ở Sunderland, Anh thay vì nhà máy Oppama, Nhật Bản. Những chiếc LEAF sản xuất tại Anh sẽ chỉ được bán riêng cho thị trường châu Âu.

Hiện tại giá bán của LEAF tại các nước châu Âu vào khoảng 41.597 đô la Mỹ, mức giá khá cao so với các mẫu xe điện của các đối thủ cạnh tranh.

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm