11:00  | 

Nissan sẽ sản xuất xe sang tại Trung Quốc

Hãng xe hơi Nissan vừa cho biết sẽ bắt đầu sản xuất các dòng xe mang thương hiệu hạng sang Infiniti tại Trung Quốc vào năm 2014 để cạnh tranh với các tên tuổi đến từ nước Đức.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Kế hoạch sản xuất xe Infiniti tại Trung Quốc sẽ giúp Nissan có thế cạnh tranh với các hãng nổi bật trong phân khúc như Audi, Mercedes-Benz hay BMW vốn đã có sản phẩm nội địa.

Infiniti M35h 2012

Trong một tuyên bố đưa ra, Nissan sẽ sản xuất 2 mẫu xe Infiniti tại nhà máy liên doanh với hãng Dongfeng Motor. Mục tiêu tăng trưởng giai đoạn trung, Nissan bán 500.000 xe Infiniti trên toàn cầu vào năm 2016, trong đó Trung Quốc sẽ đóng vai trò trọng điểm.

“Để đạt được doanh số mục tiêu, việc sản xuất nội địa tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới là rất cần thiết cho thành công của chúng tôi,” ông Andy Palmer, người trịu trách nhiệm các hoạt động Infiniti nói.

Năm 2011, Nissan bán khoảng 146.000 xe Infiniti trên toàn cầu, phần lớn là tại Mỹ. Tại Trung Quốc, lượng xe Infiniti tiêu thụ chỉ dừng lại ở con số khiêm tốn 16.126 xe, thua xa con số hơn 300.000 xe của Audi.

Quyết định sản xuất Infiniti tại Trung Quốc của Nissan chắc chắn sẽ gây áp lực lên hai đối thủ đồng hương Toyota và Honda với thương hiệu Lexus và Acura tương ứng. Hiện tại, cả Toyota và Honda chưa có ý định sản xuất xe Lexus và Acura tại đây.

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm