14:18  | 

Tata Motor "xâm nhập" Quân đội Malaysia

Mới đây, hãng Tata Motor (Ấn Độ) đã ký thỏa thuận với DRB-HICOM Defence Technologies (DEFTECH) của Malaysia về việc thúc đẩy đưa dòng xe vận tải hạng nặng của Tata “gia nhập” lực lượng vũ trang Malaysia.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Thỏa thuận này được ký kết bên lề Triển lãm Dịch vụ Quốc phòng Châu Á 2012 (DSA 2012), theo đó hai bên sẽ cùng phát triển, sản xuất và quảng bá các loại xe có tải trọng 2,5 – 5 tấn.

Giai đoạn đầu của hợp tác, hai công ty sẽ tập trung cải tiến hai loại xe LPTA 715 và LPTA 1623 phù hợp với yêu cầu của Quân đội Malaysia.

Xe vận tải Tata LPTA 715 tại DSA 2012 tổ chức ở Malaysia.

Theo đại diện Tata Motor, những kiểu xe này có thể cải tiến theo nhiều cấu hình khác nhau dành cho nhiệm vụ: chở lính, xe chỉ huy, trinh sát, cấp cứu… hoặc nó cũng có thể đáp ứng hoạt động dân sự nếu cần.

Trong đó, LPTA 1623 thiết kế đảm bảo vận chuyển binh lính và kéo pháo trên nhiều dạng địa hình như sa mạc, đồi núi, đầm lầy và ở những khu vực có khí hậu khắc nghiệt. Xe lắp động cơ CUMMINS ISBe 6.7 230 mã lực cho phép nó đạt tốc độ tối đa 90km/h.

Còn LPTA 715 là xe vận tải vượt địa hình có thể chuyên chở 22 lính cho hoạt động chiến đấu hoặc thực hiện nhiệm vụ xe cứu thương trên chiến trường. Xe này cũng lắp động cơ do CUMMINS (Mỹ) sản xuất.

Tata Motor là tập đầu sản xuất xe hơi lớn nhất Ấn Độ được thành lập từ năm 1945 (trụ sở chính đặt tại thành phố Mumbai).

Trong lĩnh vực dân sự, Tata Motor được xếp vào 18 công ty sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới, là nhà sản xuất xe vận tải lớn thứ tư thế giới, sản xuất xe bus lớn thứ 2 thế giới.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực quân sự, Tata Motor gần như không có tên tuổi mặc dù hàng chục nghìn xe quân sự đã được sản xuất. Và tất nhiên nơi tiêu thụ chính là Quân đội và Cảnh sát Ấn Độ.

DRB-HICOM Defence Technologies là công ty con của Tập đoàn sản xuất, lắp ráp ô tô DRB-HICOM hàng đầu Malaysia.

Hồng Hà (theo PLXH)

Tags: Tata Motor

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm