14:32  | 

Toyota “nhờ” BMW để tăng sức mạnh tại châu Âu

Hãng xe hơi số 1 Nhật Bản đang nỗ lực để giành lại thị phần tại châu Âu sau khi doanh số khu vực này giảm 41% kể từ năm 2007.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, Toyota đã giới thiệu Yaris hybrid, mẫu hybrid cỡ nhỏ đầu tiên ở châu Âu và mẫu xe thể thao GT 86. Ngoài ra, hãng xe hơi Nhật Bản cũng sẽ sử dụng động cơ diesel của BMW vào năm 2014 nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự hiện diện tại lục địa già.

Toyota GT 86

“Thật khó chấp nhận với doanh số của Toyota tại châu Âu thời điểm này,” Didier Leroy, Giám đốc Toyota châu Âu nói. “Bằng việc cắt giảm cơ cấu quản lý trong 2 năm vừa qua, chúng tôi đã tự cải thiện để trở nên linh hoạt hơn và luôn có tinh thần chiến đấu cao nhất cho mọi thứ chúng tôi làm”.

Toyota dự báo năm 2012 hãng xe đạt lợi nhuận tại châu Âu lần đầu tiên trong 5 năm qua và thị phần ở liên minh châu Âu được kỳ vọng tăng lên 6,6% so với mức 5,7% năm 2011. Ngược lại, theo dữ liệu của IHS Automotive, thị phần Volkswagen giảm từ 18,5% xuống 18,2%.

Toyota đã đánh mất vị trí hãng xe hơi số 1 thế giới năm ngoái do tác động nặng nề từ trận động đất tại Nhật Bản và hệ lụy từ thu hồi xe toàn cầu năm 2009 và 2010. Không những vậy, Toyota còn để Volkswagen qua mặt chiếm vị trí thứ 2.

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm