01:31  | 

Toyota sẽ thiết kế xe "tươi mát" hơn

Sau nhiều thập kỷ tập trung nhấn mạnh vào độ tin cậy và lối thiết kế đơn điệu, giờ đây nhà sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản - Toyota, đã bắt đầu cho cuộc cách mạng trong thiết kế. Sẽ là những sản phẩm trẻ trung hơn, mạnh mẽ hơn và "mát mẻ" hơn được ra đời trong tương lai gần.

Trong một công bố mới đây, Toyota cho biết họ đang phát triển một hệ thống thiết kế mới, cung cấp cho các kỹ sư thiết kế nhiều quyền hơn nhằm mục đích tạo ra những sản phẩm có thiết kế táo bạo.

Akio Toyoda - CEO của Toyota

"Chúng tôi muốn chấp nhận rủi ro nhiều hơn nữa", Akio Toyoda, giám đốc điều hành của hãng và cũng là cháu trai của người sáng lập của công ty, nói với các phóng viên tại phòng thí nghiệm thiết kế chính tại trụ sở chính đặt tại Toyota City vào hôm thứ 2 đầu tuần.

Theo kế hoạch đề ra, Toyota cung cấp cho nhiều quyền hơn cho các kỹ sư, sắp xếp lại bộ phận thiết kế hợp lý hơn. Một trong những hành động đầu tiên là sẽ cắt giảm số lượng các giám đốc điều hành liên quan đến việc xét duyệt các thiết kế mới. Trước đây, việc thay đổi thiết kế của một sản phẩm được quyết định bởi khoảng 100 giám đốc điều hành.

Toyota cũng sẽ nhường lại việc nghiên cứu và phát triển cho nền kinh tế tại các quốc gia mới nổi mà cụ thể là cho phép thiết kế các sản phẩm dựa trên những thói quen, sở thích và thị hiếu của thị trường đó.

Mặc dù Camry là mẫu xe bán chạy nhất tại Bắc Mỹ, nhưng thiết kế của nó từ xưa đến nay vẫn chưa không được ai ca ngợi. Tokuo Fukuichi, người mới nhậm chức giám đốc thiết kế của Toyota vào cuối năm ngoái thì cho rằng, lối thiết kế nhàm chán là một quá trình đồng thuận để phục vụ số đông nhưng không ai cảm thấy hứng thú với điều đó.

Khi trả lời câu hỏi, liệu quá trình thiết kế của Toyota có giống như của Apple hay không - một công ty nổi tiếng về việc lảng tránh nghiên cứu thị trường có lợi cho thị hiếu và sở thích thiết kế tại các khu vực khác nhau, ông Toyoda cho biết, "tôi nghĩ rằng chúng ta đang đi theo hướng đó. Chúng ta cần phải nhìn xa trông rộng hơn".

Lê Hoàng (theo PLXH)

Tags: Toyotaô tô

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm