22:46  | 

Vina Mazda sắp giới thiệu hàng loạt xe mới tại Việt Nam

Mazda CX-5, MX-5 cùng phiên bản mới của các dòng xe Mazda 2 và Mazda 3 hatchback 5 cửa sẽ là những cái tên sắp được Công ty Vina Mazda giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Sau các dòng xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX9, BT50 được tung ra thị trường Việt Nam trong năm 2011, Công ty Vina Mazda tiếp tục giới thiệu hai mẫu xe CX-5, MX-5 đang rất được ưa chuộng trên thế giới bởi thiết kế ấn tượng, năng động, đầy sức sống với động cơ Skyactiv tiết kiệm nhiên liệu cùng những phiên bản mới của các dòng xe Mazda 2 và Mazda 3 hatchback 5 cửa.

Mazda CX-5 – Bất ngờ với công nghệ động cơ Skyactiv

Mazda CX-5 phiên bản 2012, mẫu xe thể thao đa dụng năng động, cá tính của hãng xe hơi Nhật Bản, sẽ được Vina Mazda giới thiệu tại Việt Nam với động cơ xăng 2.0L, hộp số tự động 6 cấp với 2 tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu.

Mazda CX-5 với thiết kế mang ý nghĩa “Linh hồn của sự chuyển động” trong ngôn ngữ Kodo (Nhật Bản). Ấn tượng về mặt thiết kế của Mazda CX5 đặt vào phần mũi xe nổi bật và kiểu dáng khí động học nhằm "truyền tải thông điệp về sức sống, hiện thực hóa phong cách sống động”.

Nội thất Mazda CX-5 được trau chuốt tỉ mỉ và trang thiết bị phong phú như: Ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, cửa sổ trời, công nghệ chống bó cứng phanh ABS, đai an toàn 3 điểm…

Điểm nhấn của Mazda CX-5 là động cơ, hộp số, khung gầm và hệ thống treo được thiết kế theo công nghệ Skyactiv tiên tiến hoàn toàn mới. Trong đó, động cơ Skyactiv-G mạnh mẽ 154 HP, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội trong phân khúc SUV với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 6,9 lít/100km, hệ thống khí thải mới 4:2:1, tỷ số nén cao, tối ưu hóa hệ thống đánh lửa trong động cơ cùng với điều khiển bằng van biến thiên, ống xả được thiết kế tối ưu giúp xe tiết kiệm 15% nhiên liệu và giảm 15% lượng khí CO2 thải ra môi trường.

Với những công nghệ vượt trội về mặt tiết kiệm nhiên liệu, động cơ Mazda Skyactiv-G nhận được Giải thưởng Công nghệ của năm do Hội đồng phóng viên và các nhà nghiên cứu ôtô (RJC) trao tặng và giải xe an toàn hàng đầu do Viện Bảo hiểm An toàn giao thông Mỹ (HIS) bình chọn.

Mazda MX-5 – “Xe thể thao của năm 2010”

Kể từ khi có mặt trên thị trường lần đầu tiên vào năm 1989, dòng xe Mazda MX-5 đã tiêu thụ tại 60 quốc gia và được ghi nhận là xe thể thao 2 chỗ - 2 cửa mui trần bán chạy nhất thế giới với số lượng 1 triệu xe. Mazda MX-5 vinh dự giành giải “Xe thể thao của năm 2010”.

Bề ngoài MX-5 được thiết kế theo kiểu mui xếp cứng tạo cảm giác rắn rỏi và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nhà sản xuất đưa vào Mazda MX-5 công nghệ giảm tải trọng xe, phần nội thất độc đáo với chất liệu bằng da cao cấp Recaro, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Mazda MX-5 trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0L có công suất 158 HP, mô men xoắn 140/5000 lb-ft/rpm.

Nhìn chung, Mazda MX-5 tạo cho người lái cảm giác mạnh mẽ, phong cách thể thao. Đồng thời, hệ thống treo đặc biệt, làm đồng bộ người lái với chiếc xe thân yêu của mình.

Mazda 2 2012 – Tinh tế và sành điệu

Các kỹ sư thiết kế của hãng Mazda đã vẽ nên ngoại thất của một Mazda2 2012 nhỏ gọn linh hoạt trên những cung đường nội thành, nhưng vẫn mang những nét góc cạnh xen lẫn những đường cong mềm mại trên thân xe.

Nội thất của Mazda 2 nổi bật với cách sắp xếp vị trí các nút điều chỉnh một cách khoa học, mang đến sự tiện dụng và thân thiện cho người điều khiển. Như chìa khóa điều kiển từ xa, vô-lăng bọc da, ghế da, đèn khoang hành lý và hệ thống âm thanh trang bị khá đầy đủ như đầu đĩa CD, MP3/AM/FM cổng cắm AUX với 4 loa, dàn điều hòa đạt tiêu chuẩn theo phiên bản toàn cầu.

Mazda 2 hướng đến đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển trong thành thị, đặc biệt quan tâm nhiều việc tiêu tốn nhiên liệu. Mazda 2 sử dụng động cơ I4, có dung tích 1.5L, công suất cực đại 103 mã lực tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại ở mức 137 Nm/4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước. Con số chỉ mức tiêu thụ nhiên liệu với tốc độ khác nhau trong đô thị là khoảng 8 lít/100km. Lượng khí thải CO2 của Mazda 2 dưới 120g/km. Với mức khí thải ra thấp, Mazda 2 là một xe thân thiện với môi trường.

Mazda 3 – Trẻ trung, tiết kiệm

Bắt mắt và tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng giá thành vẫn giảm, phiên bản mới của Mazda3 chắc chắn sẽ khiến các đối thủ Honda Civic, Toyota Corolla, Ford Focus phải kiêng dè.

Mazda3 phiên bản mới mang đến một “gương mặt” trẻ trung, nam tính hơn với lưới tản nhiệt tái thiết kế, ba-đờ-sốc trước và sau tân trang lại, đèn pha trước và hốc đèn sương mù kiểu dáng khác biệt, bộ la-zăng hợp kim 16 inch hoặc 17 inch mới. Nội thất của chiếc xe sinh động hơn với các màu sắc và những tùy chọn trang trí mới mẻ.

Đáng chú ý, dưới nắp ca-pô dòng Mazda3 2012 ngoài động cơ MZR cũ sẽ hiện diện động cơ xăng SKYACTIV-G giúp xe tăng mô-men xoắn và cải thiện hiệu suất nhiên liệu. Đi cùng với động cơ hoàn toàn mới này là hộp số SKYACTIV-Drive kết hợp các ưu điểm của hộp số sàn, hộp số ly hợp kép và hộp số vô cấp cho phép giảm lượng ngốn xăng, hạn chế hàm lượng khí thải CO2 đồng thời tăng cảm giác lái thú vị.

Bốn mẫu xe mới nói trên cùng với các dòng xe Mazda khác sẽ được trưng bày và giới thiệu vào ngày 13/04/2012 tại khách sạn Melia Hà Nội trong sự kiện giới thiệu các mẫu xe mới Mazda - thương hiệu chất lượng đến từ Nhật Bản.

Thế Đạt  (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm