22:09  | 

6-Series Gran Coupe – Tác phẩm nghệ thuật của BMW

BMW đã chính thức “nhập cuộc” vào phân khúc xe Coupe 4 cửa thời thượng bằng chiếc 6-Series Gran Coupe hoàn toàn mới, tiếp nối thành công của bản Coupe truyền thống và convertible thuộc dòng 6-Series, trở thành biểu tượng hoàn hảo cho phong cách thể thao, đa dụng và sự sang trọng.   >> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily   Ấn tượng đặc biệt của mẫu xe Coupe 4 cửa đầu tiên trong lịch sử BMW là kiểu dáng thanh lịch và tiện nghi xa xỉ nhưng ẩn chứa sức mạnh công nghệ hiện đại và hệ thống động cơ tiên tiến. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng BMW 6-Series Gran Coupe sở hữu những tính năng vượt trội đặc trưng và không thể nhầm lẫn với bất kỳ chiếc Coupe 4 cửa nào đang có mặt trong phân khúc. Lợi thế cạnh tranh của tân binh này chính là trang thiết bị, không gian sử dụng rộng rãi cho hành khách và tính năng vận hành hiệu quả – Chắc chắn, mẫu xe mới này sẽ mang lại trải nghiệm cầm lái thú vị và mới lạ cho người sở hữu.   Đặc biệt, Gran Coupe được đa dạng thành các phiên bản khác nhau theo công suất động cơ và tùy chọn trang thiết bị đáp ứng hiệu quả thị hiếu khách hàng đó là: BMW 650i Gran Coupe, BMW 640i Gran Coupe, BMW 640d Gran Coupe và cao cấp nhất là BMW 6er Gran Coupe.   Thiết kế đậm chất thể thao   BMW 6-Series Gran Coupe sở hữu phong cách thiết kế kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp thanh lịch của dòng Coupe và tính tiện dụng của dòng xe 4 cửa, với chiều dài 5.007 mm (trục cơ sở 2.968mm), rộng 1.894 mm và cao 1.392mm, đây là tỉ lệ thiết kế đặc trưng của BMW, dài hơn BMW 6-series Coupe 113mm nên không gian hàng ghế hành khách thoải mái và rộng rãi hơn, nắp capo kéo dài mềm mại hơn với các đường gân nổi ôm gọn sang hai bên sườn xe và nổi bật với hai đường gờ mái chạy dọc trên nóc xe tạo nét mảnh mai thanh lịch.  

  Nét đặc trưng Gran Coupe ở phần đầu chính là khung cản trước mạ chrome sáng bóng tách biệt hốc hút gió cỡ lớn và cặp đèn sương mù. Trang bị tiêu chuẩn cho BMW Gran Coupe là cụm đèn pha Xenon hiện đại kết hợp dải đèn LED ban ngày, ngoài ra còn có tùy chọn đèn pha LED Apdative đời mới cho ánh sáng trắng với cường độ mạnh hơn giúp tăng tầm nhìn cho người lái. Các cụm đèn chỉ báo và đèn phanh cũng sử dụng công nghệ đèn LED   Thiết kế hai bên sườn xe của Gran Coupe cũng theo xu hướng mềm mại và tinh tế với phần cửa sổ dạng thuôn dài và khuyết khung khiến cho không gian bên trong được nới rộng hơn và người ngồi có thể thoải mái ngắm khung cảnh bên ngoài – đây là ưu điểm nổi trội của Gran Coupe so với các model khác thuộc dòng BMW 6 series.   Ở phần đuôi của Gran Coupe đặc trưng bằng những tạo hình đường khối ngang nổi rất chắc chắn và khỏe khoắn. Điểm khác biệt của mẫu xe mới này đó là có bổ sung thêm dải đèn phanh thứ 3 như một vệt ngang ngăn cách giữa nóc và cửa sổ hậu.   Không gian nội thất sang trọng   Buồng lái của BMW 6-Series Gran Coupe được thiết kế tối ưu hiệu quả cho người sử dụng đồng thời cũng mang lại không gian sang trọng tiện nghi của một chiếc Sedan. Trong đó bảng điều khiển trung tâm được thiết kế nghiêng hướng về người lái giúp dễ dàng điều chỉnh các nút và ứng dụng.  

  Người lái có thể lựa chọn các chế độ lái bằng các nút được bố trí rất thông minh và tiện dụng như chế độ "COMFORT", "SPORT", "SPORT+" và ECO PRO.   Hệ thống điều khiển iDrive được tích hợp trên màn hình điều khiển là trang bị tiêu chuẩn của Gran Coupe, màn hình hiển thị rộng 10,2 inch nổi bật hơn với đường viền mạ chrome sáng bóng.   Ưu điểm của Gran Coupe là không gian sử dụng cho hành khách phía sau rộng rãi đồng thời để chuyến đi dài ngày được thoải mái hơn, thiết kế ghế ngồi kiểu 4 + 1 tạo thêm không gian sử dụng cho người ngồi.  

  Để không gian nội thất thêm xa xỉ và cá tính, BMW đưa ra rất nhiều lựa chọn màu sắc và chất liệu sử dụng cao cấp, trong đó có sử dụng da thuộc Dakota tiêu chuẩn và tùy chọn 3 màu khác nhau, các chi tiết như nắm cửa, và mặt bảng điều khiển trung tâm đều được bọc da Nappa chính hiệu.   Ngoài ra, có rất nhiều tùy chọn màu sắc cho khách hàng, trong đó có gói BMW Invidual dành cho những ai muốn chiếc xe mang đậm phong cách cá nhân hoặc gói M Sport đặc trưng phong cách thể thao.  

  Gói M Sports là tùy chọn đặc trưng cho Gran Coupe với phong cách thiết kế ấn tượng bằng các chi tiết khỏe khoắn như ống xả thể thao, vành hợp kim siêu nhẹ dày 20 inch, thêm lựa chọn màu sơn đen ánh kim hoặc đỏ Imola không ánh kim.   Trong khi đó gói BMW Individual sẽ được thiết kế theo yêu cầu và sở thích của khách hàng, ngoài những lựa chọn màu sắc mới khách hàng còn có thể phủ sơn màu đồng ánh kim, và có thể trang bị vành hợp kim kiểu chữ V dày 19 hoặc 20 inch.   Cảm giác lái mạnh mẽ và thoải mái   Các phiên bản động cơ TwinPower Turbo thể thao trang bị cho Gran Coupe đều cho công suất mạnh mẽ và hiệu quả cao. Với phiên bản động cơ xăng 6 xi lanh phẳng trên mẫu 640i Gran Coupe cho 235kW/320 mã lực trong khi máy dầu trên mẫu 640d có công suất 230kW/313 mã lực. Sau đó, BMW bổ sung thêm một phiên bản nữa, công suất cao hơn, động cơ xăng V8 trang bị cho mẫu 650i với công suất 330kW/450 mã lực đi kèm công nghệ dẫn động 4 bánh xDrive.  

  Động cơ V8 công nghệ BMW TwinPower Turbo đi kèm VALVETRONIC: Vận hành tốt hơn, hiệu suất cao hơn. Thế hệ mới ra mắt vào quý thứ 3/2012 BMW V8 sẽ sở hữu công nghệ TwinPower Turbo tăng áp kép, kết hợp hệ thống kiểm soát valve điện tử VALVETRONIC tối ưu hiệu quả vận hành và hiệu suất cao. Sự kết hợp các công nghệ hiện đại trên phiên bản 650i giúp tối đa công suất lên 330 kW/450 mã lực tại vòng tua 5,500 vòng/phút mô men xoắn cực đại 650 Nm, đi kèm công nghệ dẫn động 4 bánh xDrive thông minh.  

  Đối với mẫu BMW 650i Gran Coupe, giống như các phiên bản động cơ 6 xy lanh khác, đi kèm với hộp số tự động Thể thao 8 cấp, chức năng tự động Start-Stop và nút điều khiển Driving Experience bao gồm chế độ lái ECO PRO thân thiện với môi trường, 650i có khả năng tăng tốc khá ấn tượng, từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4,6 giây với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 8,6 – 8,9 lít/100km. Trong khi đó mẫu 640d tăng tốc nhanh không kém, chỉ 5,4 giây từ 0 – 100 km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn chỉ 5,5 – 5,7 lít/100 km.   Tỉ suất hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và công suất vận hành của động cơ đi kèm hộp số tự động là kết quả tối ưu từ công nghệ EfficientDynamics của BMW. Ngoài chế độ lái ECO PRO và chức năng Start-Stop, các trang bị công nghệ và thiết bị tiêu chuẩn khác giúp tối ưu hiệu suất vận hành bao gồm hệ thống phanh tái tạo năng lựơng, tay lái trợ lực điện tử, chế tạo các bộ phận và thiết bị sử dụng tối đa vật liệu siêu nhẹ (giúp giảm trọng lượng xe như cửa, nắp capo và hầu hết các chi tiết trên khung gầm, hệ thống treo đều được chế tạo bằng nhôm nhẹ)…Và một số tùy chọn mới như hệ thống kiểm soát độ ổn định Dynamic Drive, Hệ thống điều chỉnh giảm xóc Động lực học DDC. Trang thiết bị tiêu chuẩn an toàn bao gồm các túi khí cho hàng ghế trước và hai bên cho hàng ghế sau, đai an toàn 3 điểm tự động, ghế ngồi trẻ em ISOFIX phía sau.   Trang thiết bị và công nghệ an toàn hiện đại   BMW 6-Series Gran Coupe sở hữu rất nhiều trang thiết bị tiêu chuẩn mới cao cấp và ấn tượng, hộp số tự động Thể thao 8 cấp, ghế điều chỉnh điện tích hợp bộ nhớ cho ghế trước, điều hòa không khí tự động 2 vùng độc lập, hệ thống âm thanh chất lượng cao và đài radio Professional của BMW. Các tùy chọn bổ sung đáng chú ý bao gồm bộ đèn pha LED Adapative và hệ thống âm thanh vòm nổi Bang & Olufsen High-End. Gói trang thiết bị Thể thao M Sport và BMW Individual cho khách hàng lựa chọn thể hiện phong cách riêng.  

  Đa dạng cổng kết nối thiết bị di động, dịch vụ internet tích hợp trên hệ thống BMW ConnectedDrive cho phép người lái có thể tối ưu các ứng dụng của Apple iPhone trên xe và các dịch vụ mạng xã hội.   Các hệ thống trợ lái và thiết bị di động đi kèm bao gồm BMW ConnectedDrive, BMW head-Up Display, Hệ thống camera hỗ trợ quan sát xung quanh PDC, Kiểm soát Hành trình chủ động với chức năng Stop & Go, Hệ thống cảnh báo chệch làn đường, Bảng thông tin giới hạn tốc độ, thiết bị tự động điều chỉnh dải sáng đèn pha thông minh (High-Beam Assistant) và Hỗ trợ tầm nhìn đêm (BMW Night Vision), Hỗ trợ đỗ xe BMW giúp người lái dễ dàng tìm được không gian đỗ xe lý tưởng hơn…  

  Dự kiến những chiếc BMW Gran Coupe sẽ có mặt trên thị trường vào cuối tháng 6 này với mức giá đề xuất của BMW là 76.895 USD cho bản 640i, còn mẫu V-8 BMW 650i Gran Coupe và 650i xDrive Gran Coupe sẽ có giá lần lượt là 87.395 USD và 90.395 USD.   >> Xem ảnh chi tiết   Thư Lê (theo PLXH)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm