09:15  | 

Anh “biếu không” 1,9 tỷ USD để trang bị xe cho Afghanistan

Bộ Quốc phòng Anh đang lên kế hoạch cho không lực lượng an ninh Afghanistan khoảng 1,9 tỷ USD để trang bị xe bọc thép khi quân đội Anh rút khỏi nước này vào năm 2014.

Bộ Ngoại giao, cơ quan giám sát các hoạt động ở Afghanistan đã đưa ra lệnh để lại trang bị kỹ thuật quân sự cho cảnh sát và quân đội Afghanistan sử dụng để duy trì an ninh khi lính Anh rút khỏi đây.

Hiện nay, Quân đội Anh đang duy trì hơn 1.900 xe bọc thép đủ kiểu loại ở miền Nam Afghanistan.

Theo quan chức cấp cao Bộ Quốc phòng Anh cho biết, một phân tích sơ bộ đã xác định được hơn 1.200 xe tải và xe thiết giáp chở quân có thể chuyển giao cho Afghanistan hơn là chi thêm khoản kinh phí không nhỏ chuyển về Anh.

Còn lại, 700 xe có thể “hồi hương”, chủ yếu tập trung vào các xe bọc thép hạng nặng và mới nhất, gống như các loại Mastiffs, Ridgebacks, Foxhound và một số lượng nhỏ xe Jackal.

Xe bọc thép hạng nhẹ Jackal

Các xe được tặng bao gồm: xe thiết giáp chở quân Wolfhoud, xe thiết giáp hạng nhẹ Jackal, xe tuần tra được bọc giáp và số lượng nhỏ xe bọc thép hạng nặng Warthrog.

Ngoài ra, có 132 xe Land Rover Snatch nâng cấp và 198 xe bọc thép chở quân Vector được trao lại cho cảnh sát và quân đội Afghanistan.

Ngoài Afghanistan, ở Iraq, Anh cũng dự định chuyển lại cho cảnh sát và quân đội Iraq 400 xe Land Rover đã qua sử dụng.

Hồng Hà (theo PL & XH)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm