21:25  | 

BMW X1 2013 – Lựa chọn mới cho phân khúc crossover

Phiên bản nâng cấp BMW X1 2013 – hấp dẫn hơn và mạnh mẽ hơn cả về diện mạo lẫn tính năng vận hành, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.   >> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily    Sau hơn 2 năm gia nhập làng xe thể thao đa dụng, BMW X1 vẫn luôn giữ được vị thế tiên phong trong phân khúc của mình – với số lượng sản xuất tại nhà máy Leipzig (Đức) và Tiexi (Trung Quốc) vượt 275.000 chiếc. Trên đà thành công đó, BMW cũng đang rục rịch chuẩn bị mang phiên bản X1 cải tiến ra mắt tại thị trường Mỹ.   Không những thừa hưởng và phát huy nét đặc trưng và phong thái chung của dòng BMW X, mà X1 còn khẳng định được đẳng cấp riêng của mình trong giới xe thể thao đa dụng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa tính năng vận hành và hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu luôn là mối quan tâm hàng đầu của hãng xe này mỗi khi đến chu kỳ nâng cấp.  

  Nhờ đó, X1 thế hệ mới được tối ưu sức mạnh khi sở hữu các phiên bản động cơ cải tiến với công nghệ tăng áp kép, đi kèm hộp số tự động 8 cấp – đây là trang bị độc quyền cho phân khúc này. Ngoài ra còn phải kể đến hệ thống Stop/Start, Hệ thống phanh đĩa tái sinh năng lượng (Brake Energy Regeneration), chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECO PRO và đa dạng các tùy chọn công nghệ BMW EfficientDynamics. Ví dụ điển hình cho công nghệ này đó là phiên bản BMW X1 sDrive20d EfficientDynamics với mức tiêu thụ nhiên liệu 4,5 lít/100 km và nồng độ khí thải chỉ 119g/km.   Cụ thể, trên thế hệ X1 mới sẽ có đến 3 tùy chọn động cơ xăng và 5 tùy chọn động cơ dầu cho công suất từ 85 kW/116 mã lực đến 180 kW/245 mã lực. Dẫn đầu là máy dầu diesel 4 xylanh cho công suất 218 mã lực trang bị cho mẫu BMW X1 xDrive25d mới, kết hợp công nghệ tăng áp tiên tiến nhất. Tùy thuộc vào từng mẫu và đặc trưng riêng mà công suất được truyền qua hệ dẫn động bánh sau đặc trưng của hãng hoặc hệ dẫn động 4 bánh thông minh BMW xDrive.  

  Bên cạnh các nâng cấp về sức mạnh và tính năng vận hành, phiên bản X1 2013 còn được thay đổi về thiết kế nội thất và ngoại thất mang đến diện mạo tươi mới và hiện đại hơn. Trong đó, BMW bổ sung thêm hai gói thiết kế đặc trưng hai phong cách khác nhau là BMW xLine, chú trọng nhiều vào các đường nét thanh thoát bay bổng, trong khi gói BMW Sport Line tập trung nhiều hơn vào sự mạnh mẽ và năng động.   Thiết kế mang phong cách riêng của dòng BMW X   “Bộ cánh mới” của X1 nổi bật hơn với các đường nét thiết kế lịch lãm, sang trọng nhưng không kém phần mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao đa dụng và cũng theo truyền thống, BMW X1 vẫn mang phong cách và phát huy hết những đường nét thiết kế tinh túy vốn có của BMW nhưng với diện mạo ấn tượng hơn, bắt mắt hơn và nổi bật hơn để phân biệt với các dòng xe khác.  

  Nhìn trực diện, BMW X1 thể hiện một phong thái đầy uy lực và mạnh mẽ trên đường phố. Nét độc đáo trong thiết kế ngoại thất chính là các đường gân dập nổi theo hình khối ba chiều chạy từ cặp lưới tản nhiệt ôm vòng hình chữ V trên nắp ca pô và kéo dài sang hai bên sườn xe tạo thành hình khối chữ X, biểu tượng cho dòng BMW X và hốc hút gió cũng được tái thiết kế cho tất cả các mẫu.   Ngoài ra, điểm thay đổi dễ nhận biết đó là cụm đèn pha với kiểu dáng mới, ứng dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại, viền bằng dải đèn LED bắt mắt rất đặc trưng của BMW, cản trước sơn màu bạc bóng nhoáng và cặp gương chiếu hậu kiểu mới. Điểm nhấn ở phần đuôi xe là sự phân chia tỉ lệ các khối màu cho từng bộ phận riêng biệt từ ba đờ sốc, cặp ống xả và nắp cốp sau và các đường viền phân cách tạo khối nổi nên khi nhìn tổng thể, dải màu đen phân cách trở nên mảnh mai hơn làm nổi bật màu ánh bạc của phần cản sau.  

  Không gian nội thất của BMW X1 ứng dụng nhiều tiện ích cho người dùng và nâng cấp chất lượng vật liệu sử dụng và phối màu rất tinh tế hài hòa. Nét mới khi ngồi trong chiếc BMW X1 2013 là phần bảng điều khiển được cải tiến tương thích hơn với người lái, một số chi tiết có bề mặt mạ chrome sáng bóng càng tăng thêm vẻ sang trọng.  

  Về tổng thể thiết kế, X1 có tỉ lệ phân bổ không gian rất hợp lý, tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi cho người ngồi. Đặc biệt, khi gập hàng 3 ghế sau, khoang hành lý có dung tích chứa hành lý lên đến 1340 lít, đủ sức chứa 1 túi golf kích cỡ 45 inch. X1 còn được bổ sung thêm giá để hành lý trên nóc xe với 3 màu tùy chọn cho những chuyến hành trình dài.  

  Đa dạng tùy chọn động cơ   BMW X1 có khả năng vượt các đối thủ cùng phân khúc của mình khi cung cấp cho khách hàng đến 5 tùy chọn động cơ khác nhau.   Mẫu BMW X1 sDrive18i được trang bị động cơ xăng 4 xylanh 2.0 lít cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, có khả năng tăng tốc lên 100km/h trong 9,7 giây và mức tiêu thụ nhiên liệu là 7,7 lít/100km.  

  Hai phiên bản động cơ xăng khác đồng hành với công nghệ tăng áp kép được trang bị cho mẫu BMW X1 sDrive20i và BMW X1 xDrive20i, cho công suất tương ứng là 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 270 Nm, giúp tăng tốc lên 100km/h chỉ trong 7,4 giây và 7,8 giây tương ứng và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình lần lượt là 6,9 – 7,1 lít/100km và 7,5 – 7,7 lít/100km.   Riêng BMW X1 xDrive28i sở hữu động cơ mạnh mẽ nhất 245 mã lực, mô men xoắn 350 Nm và chỉ mất 6,1 giây để tăng vọt lên 100km/h.   Ngoài ra còn có các lựa chọn động cơ dầu 2.0 diesel cho các mẫu thế hệ BMW X1 mới, trong đó có hai phiên bản đi kèm công nghệ tăng áp kép và hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Đối với các mẫu BMW X1 sDrive18i, BMW X1 sDrive16d và BMW X1 sDrive20d EfficientDynamics Edition còn có thêm tùy chọn hộp số tự động 8 cấp.  

  Năm trong số 8 phiên bản động cơ trên đây được trang bị cho BMW X1 đời 2013 đi kèm hệ thống truyền động bốn bánh, trong đó, đỉnh cao công nghệ chủ yếu dành cho các mẫu xDrive, giúp xe đạt tính năng vận hành tối ưu và độ an toàn tuyệt đối, bao gồm hệ thống Kiểm soát cân bằng xe DSC, chức năng Hỗ trợ đổ đèo HDC…   Ngoài ra còn có các hệ thống và công nghệ hiện đại khác trang bị cho từng mẫu xe như Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống kiểm soát phanh khúc cua CBC, Kiểm soát bám đường DTC, Hệ thống kiểm soát lực phanh chủ động DBC.  

  Phiên bản BMW X1 sDrive20i, BMW X1 xDrive20i, BMW X1 xDrive28i và BMW X1 xDrive25d được bổ sung thêm một số tùy chọn an toàn và vận hành đặc biệt như Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh Brake Standby tự động… Các ứng dụng giải trí tiên tiến mang lại cảm giác lái thú vị và thoải mái cho người sở hữu chiếc xế đẳng cấp như màn hình máy tính tích hợp sẵn, dàn âm thanh CD player với 5 loa, kết nối AUX-IN…   Tất cả các mẫu BMW X1 đời mới đều được trang bị bộ vành đúc hợp kim tiêu chuẩn 17 inch, bổ sung thêm lựa chọn 18 và 19 inch.   BMW xLine và BMW Sport Line   Đây là hai lựa chọn mới cho khách hàng với phong cách thiết kế đặc trưng theo yêu cầu của chủ sở hữu.  

  Các mẫu thuộc BMW xLine thể hiện sự linh hoạt và lịch lãm của dòng crossover compact BMW X, với những chi tiết thiết kế điển hình như cản trước, cản sau, hốc hút gió đều được mạ Titanium bóng loáng, đi kèm bộ mâm đúc hình chữ Y dày 18 inch, các màu sắc tùy chọn cho dòng này cũng khá đa dạng, từ tông trắng thanh lịch đến tông cam nóng bỏng.   Trong khi đó, các mẫu BMW Sport Line lại đậm chất thể thao và cá tính hơn. Đặc trưng cho phong cách này là bộ màu sơn phủ đen bóng bẩy, để ton-sur-ton, cặp ống xả cũng được mạ chrome đen bóng. Bên trong, BMW Sport Line sở hữu bộ ghế da thể thao kết hợp hai màu.  

  Thế hệ X1 mới đang trở nên ngày càng hoàn thiện hơn khi nhà sản xuất BMW còn đưa ra vô số các tùy chọn và tính năng mới nhằm thỏa mãn tối đa thị hiếu khách hàng, từ công nghệ, ứng dụng giải trí, tính năng vận hành và phong cách thiết kế.   >> Xem thêm ảnh BMW X1 2013   Thư Lê (theo PLXH)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm