00:52  | 

Hover – Xe không bánh của tương lai

Volkswagen đã từng giới thiệu "Dự án xe của người dùng" (PCP) tại Trung Quốc như là một dự án trực tuyến với những tương tác mở. Dự án là nơi mọi người có thể gửi ý tưởng của họ để phát triển những chiếc xe Volkswagen trong tương lai.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Mười một tháng sau đó, 33 triệu lượt người đã truy cập vào trang web của dự án với hơn 119.000 ý tưởng đã được gửi. Tại Triển lãm ôtô Trung Quốc, Volkswagen đã công bố ba trong số rất nhiều công nghệ và các loại xe concept được tạo ra bởi người sử dụng.

Volkswagen đặc biệt quan tâm đến mẫu concept có tên “Hover” (Xe dùng đệm từ, xe bay) mà họ thực hiện ở đoạn video trên. Hover được giới thiệu là chiếc xe thân thiện với môi trường thành phố. Xe bao gồm hai chỗ ngồi, không bánh và không chạm đất nhờ một lực đẩy thẳng đứng hoặc điện từ trường.

Simon Loasby, Trưởng phòng thiết kế của Tập đoàn Volkswagen tại Trung Quốc cho hay: “Các ý tưởng sáng tạo từ Dự án xe của người dùng đã cung cấp cho chúng tôi cũng như cho tất cả những người quan tâm đến phương tiện tương lai một cái nhìn hữu ích về mong muốn của lái xe Trung Quốc. Xu hướng này hướng tới những chiếc xe an toàn, có thể dễ dàng điều khiển trên các tuyến đường đông đúc trong thành phố”.

Dự án xe của người dùng vẫn được tiếp tục trong những tháng tới tại Trung Quốc. Các chuyên gia sẽ tiến hành đánh giá, lựa chọn người đoạt giải và trao giải thưởng cho những ý tưởng hay, có tính khả thi cao.

 Thế Đạt (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm