10:38  | 

Kết thúc quý I/2012, Nissan đạt lợi nhuận 1,48 tỷ USD

Nissan vừa công bố lợi nhuận trong quý I/2012 với mức tăng 33%, đạt 1,48 tỷ USD. Trong năm tài khóa kết thúc tháng 3/2013, hãng xe hơi Nhật Bản dự tính sẽ đạt lãi ròng 5 tỷ USD.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Năm ngoái, Nissan đạt kết quả kinh doanh vượt trội so với hai đối thủ đồng hương Toyota và Honda kể từ khi CEO Carlos Ghosn hành động quyết liệt để thâm nhập vào những thị trường có mức tăng trưởng nhanh chóng như Nga và Trung Quốc.

Nissan Versa 2012

Sau trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản, cùng lụt lội nghiêm trọng tại Thái Lan năm ngoái, Nissan đã nhanh chóng hồi phục và giành lại thị phần. Trong năm tài khóa vừa kết thúc tháng 3, lợi nhuận của Nissan tăng 1,6%, đạt 6,8 tỷ USD.

Doanh số bán lẻ toàn cầu của hãng xe lớn thứ 2 đất nước mặt trời mọc cũng đạt kỷ lục 4,88 triệu xe, tăng 15% với nhu cầu tăng mạnh tại tất cả các thị trường trọng điểm, bao gồm cả châu Âu khủng hoảng.

Các nhà lãnh đạo của Nissan khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao khi giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới như Altima, Versa và Sentra tại thị trường Mỹ.

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm