02:18  | 

Kia K9 chính thức ra mắt – Áp lực cho BMW 7 Series

K9, mẫu xe mới đầy tham vọng của Kia, vừa chính thức ra mắt thị trường Hàn Quốc với giá bán từ 46.900 USD. K9 sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của BMW 7 Series ở cả phong cách cũng như kích cỡ.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Kia cho biết, sau khi trình làng tại Hàn Quốc, K9 sẽ được giới thiệu ở một số thị trường trọng điểm khác vào cuối năm nay, trong đó có Mỹ và Canada.

Kia K9 ra mắt tại Hàn Quốc

Ông Soon-Nam Lee, giám đốc tiếp thị của Kia tại thị trường nước ngoài, nhận xét: “K9 là mẫu sedan cỡ lớn và dẫn động cầu sau đầu tiên của hãng Kia. Đây là mẫu xe kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế, tính năng vận hành và các công nghệ mới. Có thể nói, Kia K9 thiết lập những tiêu chuẩn và giá trị hoàn toàn mới trong phân khúc sedan cỡ lớn. Thiết kế trên K9 chính là minh chứng cho khả năng gây ngạc nhiên của nhãn hiệu Kia”.

Kia K9 có kích thước 5.090 mm dài, 1.900 mm rộng và 1.490 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 3.045 mm.

 

Về mặt thiết kế, Kia K9 vẫn giữ đúng phong cách lưới tản nhiệt mặt hổ “Tiger Grill” với cụm đèn pha chứa dải đèn LED. Không bị ảnh hưởng từ phong cách Audi như K5 hay K7, K9 lại mang phong cách thể thao giống BMW, đặc biệt là 7-Series. Những đường gân nổi trên nắp ca-pô, thân xe sử dụng các đường xẻ động học. Đuôi K9 có tỷ lệ vừa phải, gọn và hợp mắt với khách hàng Á đông. Cụm đèn hậu rất giống BMW.

Tại thị trường nội địa, Kia K9 có 2 tùy chọn động cơ xăng: 3.3 lít V6, công suất 296 mã lực và 3.8 lít V6, công suất 329 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới.

Đối với các thị trường nước ngoài, ban đầu K9 sử dụng động cơ Lambda 3.8 lít V6, công suất 286 mã lực. Còn động cơ 3.8 lít GDI được dành cho năm 2013.

Xe có 4 chế độ lái, gồm Eco (tiết kiệm), Normal (bình thường), Sport (thể thao) và Snow (đi trên tuyết) với tùy chỉnh giảm xóc, vô-lăng hộp số và động cơ cho phù hợp từng điều kiện địa hình.

   

Về độ an toàn, xe được trang bị những công nghệ an toàn chủ động như đèn pha LED linh hoạt, hệ thống cảnh báo làn đường, hệ thống cảnh báo điểm mù và quan sát xung quanh xe với 4 camera.

Về tính năng giải trí, Kia K9 có màn hình LCD 12.3 inch ở cụm điều khiển trung tâm, 2 màn hình 9.2 inch hàng ghế sau và hệ thống âm thanh Lexicon 17 loa, cùng kiểm soát hành trình thông minh, giúp duy trì khoảng cách với xe phía trước.

Kia K9 có giá bán lần lượt là 46.900 USD (bản 3.3 lít) và 76.500 USD (bản 3.8 lít).

Hoàng Tuấn (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm