00:28  | 

M3E - Giấc mơ của người đưa thư

Ý tưởng về một chiếc xe đạp đưa thư 3 bánh, chạy điện, nếu trở thành hiện thực, xứng đáng là một trong những phát minh hay nhất trong năm.

Simon Williams là một nhà phát minh người Úc. Trong quá trình nghiên cứu và chế tạo ra chiếc xe, Williams đã làm công việc đưa thư trong vòng 18 tháng để có thể hiểu đúng nhu cầu cũng như thực tế làm việc của một nhân viên bưu điện.

Sau khi nghiên cứu và hoàn thiện ý tưởng, anh đã quyết định rằng, một chiếc xe ba bánh đưa thư sẽ không cần thiết phải có hộp truyền động, hoặc động cơ phức tạp gây ô nhiễm môi trường. Chiếc xe này phải được cải tiến dựa trên khung sườn cũ của xe ba bánh đưa thư hiện đang sử dụng tại Úc.

Kết quả là một mẫu xe điện khá lí tưởng ra đời. Chiếc xe nặng 120kg, được trang bị hai động cơ có công suất 3,5 mã lực. Mỗi động cơ được gắn trực tiếp và nằm ở trung tâm của mỗi bánh xe phía sau.

Xe có hai chỗ ngồi và được thiết kế một khoang để bưu phẩm lớn ngay dưới yên xe. Chiếc xe điện 3 bánh của Williams còn có thể đi ở nhiều địa hình khác nhau khi hai bánh sau có phuộc nhún độc lập giống như cấu trúc hai bánh trước của chiếc Piaggio MP3.

Đây là mẫu xe mới chỉ dừng ở mức thử nghiệm của riêng Williams, nhưng nếu phát minh đi vào thực tế, nghĩa là xe sẽ được sản xuất hàng loạt, chắc hẳn những người đưa thư ở các địa phương miền núi của nước Úc sẽ có một phương tiện làm việc thực sự lí tưởng và hiệu quả.

Thế Đạt (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm