00:29  | 

Mazda và Fiat tạo ra “chú La” Alfa Romeo mới

Tập đoàn Fiat của Italy và hãng xe Mazda của Nhật Bản có kế hoạch xây dựng và phát triển chung một mẫu mui trần hoàn toàn mới. Xe phát triển dựa trên cấu trúc của mẫu Mazda MX-5 và lấy tên là Alfa Romeo (một thương hiệu xe hơi của tập đoàn Fiat).

MX-5 của Mazda được ra mắt từ năm 1989 và được sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là mẫu xe thể thao hai chỗ bán chạy nhất trong lịch sử vào năm 2000.

Tuy nhiên, theo một nhà phân tích ôtô, MX-5 là một chiếc xe mang tính biểu tượng trong dòng sản phẩm của Mazda nên việc phát triển lại một dòng xe hiện có được cho là một công việc thực sự khó khăn vì những cản trở về pháp lý.

Mẫu MX-5 của Mazda

Các kỹ sư của Mazda và Fiat đang phải nghiên cứu xem làm thế nào để tạo ra một chiếc xe chung mà vẫn mang phong cách riêng, bản sắc khác biệt và đặc biệt nhẹ hơn phiên bản cũ.

Alfa Romeo 4C

Kế hoạch hợp tác sản xuất này không mang tính ràng buộc và rõ ràng đều làm lợi cho cả hai bên. Trong khi Fiat được sở hữu một trong những hệ thống khung gầm xe mui trần tốt nhất hiện nay, góp phần mở rộng hoạt động của thương hiệu Alfa Romeo ra toàn cầu thì Mazda kiếm được một khoản tiền kha khá, cải thiện tình hình tài chính đang nguy kịch.

“Đứa con chung” của Fiat và Mazda sẽ được sản xuất ở nhà máy của Mazda tại Hirosima, Nhật Bản.

 Thế Đạt (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm