06:41  | 

Ngắm loại xe tải "khủng" của hãng Ural

“Cuồng phong” (Typhoon) là biệt danh của xe tải bọc thép Ural-63095 là do nhà máy ô tô Ural (thuộc tổ hợp GAZ) sản xuất đáp ứng yêu cầu từ phía Bộ Quốc phòng Nga về một xe bọc thép chở quân mới cho Quân đội.

Mặc dù được thiết kế dành cho quân đội, đặc biệt là dành cho nhiệm vụ chở quân trên chiến trường. Nhưng Ural-63095 vẫn giữ kiểu thiết kế tương tự xe tải với động cơ nằm ở phía trước, kíp lái ngồi ở giữa và khoang chở quân (chở hàng) nằm ở phía sau.

Toàn bộ cabin và khoang chở quân đều được bọc giáp để chống đạn súng máy cỡ 7,62mm và mảnh đạn pháo. Theo nhà thiết kế, Ural-63095 có thể kháng trước vụ nổ tương đương 8kg mìn. Khả năng kháng mìn cũng là một trong những yêu cầu chính của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra cho các công ty.

Vì, các dòng xe bọc thép chở quân bánh lốp họ BTR mà Quân đội Nga đang sử dụng khá kém, dễ bị tổn thương trước mìn chống tăng.

Trong cabin, lái xe ngồi ở bên trái còn trưởng xe ngồi bên phải. Kính chắn gió phía trước đều có khả năng chống đạn.

Ural-63095 trang bị động cơ diesel 450 mã lực cho phép đạt tốc độ 105km/h (trên đường bằng phẳng), hộp số 6 cấp, hệ thống treo độc lập.

Xe tải bọc thép Ural-63095

Theo nhà sản xuất, chiếc xe có khả năng sống sót trên chiến trường tốt hơn các loại xe thiết giáp chở quân  BTR tiêu chuẩn của Quân đội Nga

Kính chắn gió cabin và kính cửa xe đều có khả năng chống đạn

Khoang chở quân chỉ có các cửa chớp, chiếc xe trang bị thêm máy điều hòa nhiệt độ

Xe thiết kế với các cửa trên nóc khoang chở quân

Hồng Hà (theo PL&XH)

Tags: Ural

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm