08:12  | 

Nhờ công nghệ ô tô, Piaggio X10 chiếm thế thượng phong

Nhờ những công nghệ tân kỳ khiến Piaggio trở thành đối thủ nặng ký nhất đối với các sản phẩm cùng phân khúc như Yamaha T-Max, BMW C650T, C600 Sport và ngay cả Aprilia SRV850.

Mẫu xe đầu đàn trong gia đình xe tay ga Gran Turismo của Piaggio đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt quay bánh xe (traction control) và hệ thống treo sau điều khiển điện tử. Những công nghệ chỉ thường nghe thấy trên các sản phẩm xe hơi hiện đại.

Trước đó, Piaggio cũng đã giới thiệu ABS và ASR trên sản phẩm Beverly nhưng chỉ có phiên bản tại thị trường Mỹ - BV350. Nhưng với hệ thống treo điện tử thì X10 là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng.

Hệ thống treo điện tử này sẽ trang bị trên các phiên bản X10 500, X10 350 và X10 125, người lái có thể điều chỉnh độ cứng, hành trình tương thích với tải trọng bằng một phím bấm đặt ngay cạnh khoá điện.

Tuy nhiên, trên phiên bản Piaggio X10 500 thì hệ thống treo sau sử dụng giảm chấn có hành trình 41 mm, còn 2 phiên bản còn lại chỉ sử dụng giảm chấn có hành trình 35 mm với giảm xóc đôi và có 4 chế độ điều chỉnh theo tải trọng.

Cốp xe đủ chưa thoải mái 2 mũ bảo hiểm, các chức năng khác gồm một màn hình hiển thị thông tin LCD 4 inch, cổng USB sạc điện thoại…

Động cơ trên phiên bản X10 500 có công suất cực đại 40 mã lực và mô men xoắn cực đại 34 ft-lb trong khi đó phiên bản 125 cc chỉ có công suất cực đại 15 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 8,9 ft-fb.

Riêng phiên bản 350 sử dụng thế hệ động cơ mới của Piaggio, có dung tích 330 cc và được đánh giá là mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng bảo dưỡng. Piaggio công bố động cơ thế hệ mới có công suất cực đại 33 mã lực và mô men xoắn cực đại 24 ft-lb. Điều đặc biệt của động cơ này là chỉ thay thay dầu sau 10.000 km hoạt động và bảo dưỡng sau 20.000 km hoạt động.

Piaggio X10 sẽ sớm xuất hiện trên thị trường Châu Âu, nhưng thị trường Mỹ thì Piaggio vẫn chưa công bố một kế hoạch cụ thể nào.

Minh Hoàng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm