22:55  | 

Nissan GT-R 2013 đọ sức cùng Porsche 911 Turbo S 2012

Có lẽ khi nói đến một cuộc thử nghiệm so sánh giữa 2 đứa “con cưng” này của Nissan và Porsche, nhiều người trong nghề sẽ cho rằng điều đó khập khiễng chẳng khác gì so sánh “hot girl chân ngắn” Snooki với Đức mẹ đồng trinh Maria.   Nhưng lại gần để nhìn kỹ hơn, quả thật hai mẫu xe này có chung nhiều chi tiết thú vị và hấp dẫn. Ví dụ như cả hai đều thuộc phân khúc siêu xe mạnh về tốc độ, được trang bị động cơ 6 xi-lanh 3.8 lít 2 turbocharger khiến cho âm thanh chiếc xe khi vận hành mạnh chẳng khác gì tiếng động phát ra từ máy sấy tóc công nghiệp. Cả hai đều sử dụng dẫn động AWD và bộ truyền động ly hợp kép, và cùng mang phong cách thể thao ấn tượng…  

Nissan GT-R (trắng) và Porsche 911 (vàng)

  Thế hệ trước của chúng là Porsche Turbo PDK 2010 và Nissan GT-R 2012 cũng đã từng làm mưa làm gió trong top 5 các mẫu siêu xe nhanh nhất thế giới theo kết quả chương trình thử nghiệm của Motor Trend kể từ năm 1949 đến nay. Lẽ dĩ nhiên, hậu bối của chúng sẽ còn nhiều ưu việt hơn. Porsche 911 Turbo S có khả năng tăng tốc cực đại từ 0 lên 205 km/h trong vòng 10,9 giây.  

  Đối thủ của nó – Nissan GT-R – chậm hơn một chút khi tăng tốc từ 0 lên 200,85 km/h trong vòng 11,1 giây. 2 mẫu xe này hiện đang chia nhau vị trí thứ 3 và 4 trong bảng xếp hạng các siêu xe nhanh nhất thế giới, đứng sau “kẻ hủy diệt” Veyron (tăng tốc từ 0 lên 225,15 km/h trong vòng 10,4 giây) và Lamborghini Aventador 691 mã lực (tăng tốc từ 0 lên 215,49 km/h trong vòng 10,6 giây).  

  Ra mắt thị trường đã hơn 2 năm, mẫu xe con cưng của Porsche chưa từng khiến bất cứ nhà chuyên môn nào nghi ngờ về thứ hạng cũng như khả năng tăng tốc thần kỳ của nó. Nếu xét về mặt này, GT-R chắc chắn phải khiêm tốn nhường bước cho Turbo S. Xét về thời gian tối đa tăng tốc từ 0 lên 96km/h, Turbo S đạt chỉ tiêu 2,8 giây, xấp xỉ khả năng của Lamborghini Aventador, trong khi Veyron chỉ cần có 2,6 giây, còn con số này của GT-R là 2,9 giây.  

Động cơ của Nissan GT-R và Porsche 911

  Porsche cho biết, Turbo S được hãng đầu tư đột phá về khả năng vận hành hơn phiên bản Turbo thường. Cụ thể, công suất động cơ từ 500 tăng lên 530 mã lực, mô-men xoắn từ 480 lb-ft tăng lên 516 lb-ft. Trong khi đó, mẫu GT-R phiên bản 2013 được Nissan nâng cấp động cơ từ 530 mã lực của phiên bản năm trước lên 545 sức ngựa, đồng thời mô men xoắn cũng được tăng thêm 15 lb-ft, lên mức 463 lb-ft. Hệ thống giảm xóc treo và bộ truyền động cũng được điều chỉnh theo hướng ưu việt hơn.   Xét về ngoại thất, Porsche Turbo S phiên bản 2012 được thiết kế với nhiều nét mới lạ hơn so với người tiền nhiệm, điển hình là vành bánh xe kích thước 20 inch được rèn nguyên khối, lưới tản nhiệt bằng sợi carbon, phanh dầu ABS chống bó cứng, và các chi tiết trang trí nội thất theo phong cách tương phản ấn tượng.  

  Ở Nissan GT-R, đôi khi bạn gặp phải những lời than phiền về trọng lượng ở mũi xe, gây cảm giác hơi nặng khi sử dụng các bàn đạp phanh. Thật khó để cảm nhận rõ ràng về điều này nhưng nó được hiểu là do tác dụng từ chiều cao tương đối khác biệt của ghế lái đem lại. Turbo S được đánh giá tốt hơn về vị trí và chiều cao thuận lợi của ghế lái. Tuy nhiên, nó vẫn có một điểm trừ từ thiết kế màn hình chuyển hướng khiến đầu gối bên phải của bạn được đẩy ra bên trái, trong khi chân phải của bạn lại bị xoay về phía bên phải, gây cảm giác không hoàn toàn thoải mái.  

  Cảm giác tự tin làm chủ tốc độ “ánh sáng” khi ngồi sau tay lái là điểm chung quan trọng nhất mà Turbo S 2012 và GT-R 2013 cùng đem lại cho người sử dụng. Và đó cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất để nhận biết một siêu xe với các phân khúc khác.   >> Xem ảnh chi tiết cuộc đọ sức giữa GT-R và 911   Phan Liên (theo PLXH/nguồn: MotorTrend)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm