06:41  | 

Nissan Murano 2012 - Sự hấp dẫn từ xứ hoa anh đào

Dù xuất hiện muộn hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, nhưng dường như sự mới mẻ đến từ Nissan Murano lại có một sức hấp dẫn không thể chối từ. Với phiên bản 2012, Nissan lại làm cho công chúng phải trầm trồ vì kiểu dáng trang nhã cũng như tính năng đa dạng.   >> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily    Năm 2002 khi cái tên Nissan Murano bắt đầu xuất hiện trong làng xe hơi thì quan niệm về những chiếc SUV đơn điệu đã được phá vỡ hoàn toàn. Murano cũng được đánh giá là một sản phẩm đột phá về kiểu dáng bởi nó không còn khô khan, to kềnh mà thay vào đó là những đường nét mềm mại, uyển chuyển trên khắp thân xe, những đường nét đó đã tạo nên sức quyến rũ cho Murano.   Trải qua nhiều lần cải tiến, Nissan Murano 2012 càng trở nên hấp dẫn hơn với nội thất được thiết kế sang trọng và khả năng vận hành được nâng cấp đáng kể. Và hãy tìm hiểu tại sao trong phân khúc có có nhiều sự cạnh tranh thì Murano vẫn có một vị trí riêng không thể lẫn.   Thiết kế ngoại thất   Nhìn chung, chiếc xe SUV cỡ vừa Nissan Murano đã thể hiện được những gì tốt nhất về dòng xe tiện ích crossover thế hệ mới. Thế hệ này của Murano rực rỡ hơn nhiều so với thế hệ đầu tiên, nhưng lưới tản nhiệt crom dễ nhận thất trong phiên bản 2012 vẫn làm đứt quãng phần còn lại của chiếc xe – vốn được thiết kế rất mượt mà.  

  Murano được hoàn thành thiết kế lại vào năm 2009, và vào thời điểm đó, bên cạnh lưới tản nhiệt gây tranh cãi, nó sở hữu một diện mạo bên ngoài mượt mà và gọn gàng hơn, cộng thêm với nội thất có vẻ được thiết kế tinh vi và sành điệu hơn. Năm ngoái, Nissan đã làm mềm mại hơn phần đằng trước bằng cách thêm vào một số đèn nhấp nháy ở bên sườn xe và giảm kích thước lưới tản nhiệt. Hãng này cũng bổ sung những thay đổi vào cuối năm với kiểu dáng đèn đuôi gọn gàng hơn.   Thiết kế hài hòa với mui xe mềm mại như làn nước của Murano, giá đỡ trên mui xe được chế tạo tinh xảo mạ kim loại sáng bóng đầy ấn tượng. Cửa sổ trời bằng kính đầy vẻ thời trang che nắng nóng cùng kính màu tạo tính riêng tư có khả năng bảo vệ tránh tia cực tím. Ngoài ra, cửa hậu điều khiển điện dễ dàng mở và đóng cửa hậu sau xe với một thao tác nhấn nút bấm điện.   Nội thất, tiện nghi   Bên cạnh việc có chỗ ngồi thỏa mái và nội thất sang trọng tiện nghi - được chế tạo từ vật liệu cao cấp có độ tinh xảo cao và thân thiện với người dùng thì phong cách tròn trịa, có xu hướng lật về phía sau đã cắt giảm đáng kể không gian nội thất hữu dụng.  

  So sánh không gian nội thất của Murano, đặc biệt là khoang chứa đồ với những chiếc xe hình hộp thẳng đứng như Honda Pilot hoặc Ford Edge, dễ dàng nhận thấy rằng các đường cong mềm mại có một cái giá đắt như thế nào. Các tiện ích của Murano đã bị cản trở đáng kể bởi mái thấp và đuôi xe dốc xuống. Tuy nhiên, khi gập phẳng cả hai ghế sau, Murano cung cấp rất nhiều không gian chứa hành lý, đủ chỗ cho một chuyến du lịch cuối tuần.   Bù lại việc không gian bị hạn chế thì nội thất của Nissan cũng rất đáng khen ngợi với ghế sau được thiết kế tự hạ lật bằng cách nhấn một nút bấm phía sau tài xế, chỗ nghỉ tay mềm mại với một hộp đồ cùng một khay trượt cho các hành khách ghế sau, khay chứa cốc ghế sau được thiết kế để giữ cho đồ đựng nước trong một vị trí nằm ngang, ngay cả khi ghế ngồi bị ngửa ra.  

  Với Nissan Murano, việc phải dò dẫm trong bóng tối là chuyện “xưa như diễm” bởi phiên bản 2012 sẽ đón tiếp bạn với đèn chào. Bạn cũng có thể chỉnh vô lăng và gương xe sao cho phù hợp nhất với bạn. Chìa khóa thông minh của Nissan Murano 2012 sẽ ghi nhớ hai thiết lập khác nhau. Điều hòa xe cho phép lái xe hay hành khách ghế trước thiết lấp các luồng không khí và nhiệt độ khác nhau.   Điểm nổi trội là hệ thống 11 loa của Bose với đài AM / FM và dàn 6 CD hỗ trợ MP3 được hiệu chuẩn đặc biệt để cung cấp âm thanh xứng đáng như một rạp hát gia đình. Cụm đồng hồ tốc độ hiển thị mức tiêu thụ nhiên liệu, thông tin bảo trì và các dữ liệu phương tiện khác nhau của xe Nissan Murano 2012. Ngoài ra xe còn trang bị nút bấm start- stop giúp việc khởi động xe trở nên đơn giản, ASCD (Auto Speed Control Device) - thiết bị hạn chế tốc độ tự động - điều khiển trên vô lăng - tự động duy trì tốc độ như thiết lập của người lái.   Động cơ, vận hành   Trong bùn lầy, mưa hay tuyết, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian của Nissan Murano 2012 cung cấp lực kéo tối ưu và phản ứng tức thì, với chuyển tải mô-men xoắn 50% cho các bánh xe phía sau.  

  Hệ thống phân tích địa hình, phân phối một cách chính xác lực mô-men xoắn cho bánh trước và bánh sau. Murano được lắp hệ thống kiểm soát trượt ngang, có thể phân phối năng lượng đến các bánh sau ngay cả khi vào cua. Mô-men xoắn tối ưu để đáp ứng với tình huống lái xe khác nhau để tăng cường xử lý và thao tác tăng tốc bằng cách so sánh vị trí thân xe khi vào cua với sự chuyển động của xe (đối với thao tác cua rộng, cua hẹp ), trong khả năng lí tưởng.   Động cơ VQ35DE V6 3.5l 260 mã lực tiên tiến của Nissan mang lại phản ứng nhanh chóng, khả năng tăng tốc trơn tru cùng mô-men xoắn mạnh mẽ cho một hành trình ổn định. Phạm vi hoạt động lớn hơn cho hệ thống điều khiển van biến thiên điều khiển tối ưu các van điện kép để mang lại nhiều sức mạnh hơn ở tốc độ cao và nhiều mô-men xoắn hơn ở tốc độ trung bình và thấp.  

  Murano 2012 đáp ứng một tuyến tính lực đạp chân ga đem đến cảm giác tăng tốc mạnh mẽ, trơ tru. Hộp số biên thiên vô cấp của Nissan Murano 2012 luôn chuyển số trơn tru mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu xuất sắc.   Trang bị an toàn   Lí thuyết của Nissan về “chiếc xe bảo vệ con người”, cụ thể trong thời đại của công nghệ an toàn, Nissan theo đuổi mục tiêu đổi mới sáng tạo theo lí thuyết về "lá chắn an toàn", một bước tiến, tiên phong áp dụng những ý tưởng mang đến sự an toàn cho con người. Việc này giúp cho tài xế và hành khách phòng tránh được nguy hiểm dựa theo cách tối ưu an toàn cho nhiều hoàn cảnh khác nhau mà chiếc xe có thể gặp phải, từ “nguy hiểm tiềm tàng” đến “trước sự cố”.   Nissan Murano 2012 bao gồm một danh sách toàn diện các tính năng an toàn cùng với xếp hạng “tốt” nhưng không phải là quá xuất sắc từ các cơ quan đánh giá.  

  Cụ thể, chiếc xe này đã giành được hầu hết các xếp hạng tốt từ Viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS, ngoại trừ cho một xếp hạng “ biên” cho tiêu chí sức mạnh trần xe. Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ quốc gia NHTSA cũng xếp Murano ở mức giữa 4 sao và 5 sao ( điểm tối đa là 5 sao), trong đó mức tổng thể là 4 sao.   Khung xe chắc, nhẹ của Nissan Murano 2012 được thiết kế để đem lại một hành trình bình yên, giải tỏa xì trét cùng với đó là hiệu suất thể thao đầy ấn tượng. Và vì có hệ thống treo vững chãi, Murano cung cấp khả năng xử lý ổn định và đáp ứng tuyến tính.   Thoải mái trò chuyện, nghe nhạc hoặc suy tưởng. Cấu trúc xe Nissan Murano 2012 cắt giảm tiếng ồn xuống mức tối thiểu tuyệt đối. Âm thanh từ dưới sàn xe bị chặn bởi thảm hấp thụ tiếng ồn. Và 85% tiếng ồn từ bánh sau giảm thiểu nhờ lớp lót hấp thụ âm thanh giảm ồn và tiếng xé nước khi trời và nhiều hơn nữa.  

  Hệ thống phanh hoạt động hiệu quả với sự trợ giúp của hệ thống chống bó cứng ABS, hệ thống chống trượt quay bánh xe khi tăng tốc (Traction Control), hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Những công nghệ đó giúp bạn hoàn toàn yên tâm mỗi khi cầm lái Murano. Hai túi khí trước cho người lái/ hành khách và túi khí bố trí bên sườn xe nhằm tăng khả năng bảo vệ cho hành khách khi xảy ra va chạm bên.   Thương hiệu và giá cả   Nằm trong tôp 3 nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản, thiết kế của Nissan là sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế sắc sảo, tiên tiến và nhân trắc học với công nghệ hiện đại cũng như văn hóa Nhật Bản. Giá bán phiên bản 2012 khá cao, khoảng trên 2 tỷ VND – không hề dễ chịu trong thời điểm nền kinh tế đang đi xuống như hiện nay.   >> Xem thêm ảnh chi tiết   Ngọc Điệp (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm