10:18  | 

Quý I/2012: Toyota giành lại ngôi vương

Sau khi để mất ngôi vị số 1 vào tay General Motors do những ảnh hưởng từ thảm họa động đất và sóng thần năm ngoái, Toyota dường như đã hồi phục và đang nỗ lực giành lại danh hiệu hãng xe hơi lớn nhất thế giới.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Theo một bản báo cáo từ hãng tin Bloomberg, tập đoàn Toyota (gồm các thương hiệu Toyota, Lexus, Scion, Hino và Daihatsu) đã đạt doanh số 2,49 triệu xe trong 3 tháng đầu năm 2012, tăng 18%.

Kết quả này đã đưa Toyota vượt lên trên General Motors. Tổng lượng xe tiêu thụ của hãng xe Mỹ trong quý I/2012 là 2,28 triệu xe.

“Mặc dù ngôi vị số 1 không phải là mục tiêu chính của chúng tôi, nhưng danh hiệu đó đã cho thấy hướng đi đúng mà cả tập đoàn Toyota đang thực hiện,” ông Jim Wiseman, phó chủ tịch đối ngoại Toyota Bắc Mỹ nói.

“Với việc người tiêu dùng đang phản ứng tích cực với tất cả các sản phẩm của Toyota ra mắt trong năm nay, chúng tôi tự tin doanh số sẽ tiếp tục tăng”.

Tuy nhiên, cả Toyota và General Motors sẽ phải dè chừng Volkswagen, hãng xe đang theo sát với doanh số quý I là 2,16 triệu xe.

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm