08:26  | 

Rộ tin đồn BMW và Hyundai bắt tay phát triển động cơ mới

Thời gian vừa qua, thông tin về việc BMW và Hyundai bắt tay phát triển động cơ mới được nhiều trang tin đăng tải. Tuy nhiên, cả hai nhà sản xuất trên đều phủ nhận điều này.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Theo trang tin Automobil Produktion ngày 3/5, Chung Eui-sun, con trai và là người kế nhiệm của Chủ tịch Hyundai Chung Mong-koo đã gặp gỡ một nhóm nhỏ các giám đốc của BMW tại Munich để đàm phán về khả năng liên minh phát triển động cơ mới.

Trong khi đó, Reuters dẫn một nguồn thạo tin khẳng định “các cuộc đàm phán đang ở những giai đoạn đầu.”

Thông tin BMW và Hyundai hợp tác phát triển động cơ chưa được xác nhận

Một nguồn tin khác nói rằng hai công ty đã thảo luận về một “liên minh toàn diện,” trong đó có hợp tác phát triển một động cơ và chia sẻ đều các chi phí phát triển lên đến 1-2 tỷ euro (1,3-2,6 tỷ USD).

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của BMW đã từ chối bình luận về thông tin trên, còn CEO Norbert Reithofer trước đó đã xua tan những đồn đoán nói rằng BWM sẽ mở rộng quan hệ đối tác của hãng này ra bên ngoài PSA/Peugeot-Citroen, Toyota, Daimler và có thể là General Motors nếu quá trình đàm phán với hãng chế tạo xe hơi Mỹ tỏ ra có hiệu quả.

Ông Reithofer nhấn mạnh: “Chúng tôi hiện chưa tính đến những đối tác hợp tác tiếp theo.” Hồi tháng Ba, BMW thông báo đang phát triển một kiến trúc động cơ mới sẽ làm giảm hơn nữa giá thành các động cơ ba, bốn và sáu xilanh chạy diesel và xăng.

Một phát ngôn viên của Hyundai cũng cho biết không có cuộc gặp nào được diễn ra và các thông tin hoàn toàn không có cơ sở.

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm