10:51  | 

Sẽ có Suzuki Grand Vitara “nội”

Suzuki đã có kế hoạch lắp ráp mẫu xe Grand Vitara tại thị trường Việt Nam.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Nhằm cạnh tranh tốt hơn trên thị trường xe hơi trong nước, Suzuki đầu tư gần 60 triệu USD cho nhà máy sản xuất và lắp ráp xe tại Việt Nam với mục tiêu thực hiện nội địa hóa 50% các chi tiết trên.

Được tung ra thị trường lần đầu tiên vào năm 1998, Vitara nhanh chóng ghi điểm trong mắt người tiêu dùng khi liên tục giành được hơn 50 giải thưởng về thiết kế, tiết kiệm nhiên liệu tại Mỹ, Đức, Úc, Indonesia… trong suốt 2 thập kỷ qua. Đây là mẫu xe được xem là bán chạy nhất của Suzuki, được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tiện ích sử dụng dù có kiểu dáng không quá bắt mắt.

Tại Việt Nam, Suzuki Vitara là mẫu xe từng được sản xuất và ngừng lắp ráp tại Việt Nam hồi năm 2008. Tháng 8 năm ngoái, Suzuki Việt Nam cũng đã nhập khẩu nguyên chiếc Grand Vitara dung tích 2.0 lít và bán trên thị trường với mức giá trên 40.000 USD.

Với sự trở lại của Grand Vitara phiên bản mới, Suzuki hy vọng sẽ “thay đổi” và “thách thức” các đối thủ của mình, không ngoài tham vọng củng cố ngôi vị là một trong những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu ở Việt Nam.

Grand Vitara có thiết kế thiên về kiểu SUV truyền thống hơn là kiểu crossover với những đường nét đậm chất cơ bắp, lộ rõ vẻ nam tính. Xe có “khuôn mặt” khá hầm hố và không kém phần hùng dũng, làm nhiều người liên tưởng tới những chiếc SUV sang trọng của Land Rover. Với kích thước 4.500 x 1.810 x 1.695 mm, mẫu xe này trông phốp pháp hơn các đối thủ cùng phân khúc.

Giống ngoại thất, nội thất Grand Vitara cũng khá đơn giản, mang phong cách đặc trưng của dòng xe địa hình với các đường nét chắc chắn, ít sử dụng mặt cong. Cụm điều khiển trung tâm sổ thẳng từ trên mặt táp-lô xuống tận hàng ghế trước không chứa nhiều đường cong và ít mềm mại. Tay lái của Grand Vitara thuộc 3 chấu đậm chất thể thao có tích hợp hệ thống điều khiển dàn âm thanh như: chuyển kênh, dò kênh radio…

Phiên bản Grand Vitara hiện hành tại Việt Nam sử dụng động cơ 2 lít, I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp, hệ dẫn động 4 bánh (4WD). Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí cho hàng ghế trước.

Dự kiến, ngoài những mẫu xe tải, APV hiện đang được lắp ráp tại Việt Nam, nhà máy mới của Suzuki sẽ đảm nhiệm việc mở rộng dây truyền lắp ráp các xe hiện hành và thêm nhiều mẫu xe được lắp ráp trở lại giúp hãng tăng thị phần trong nước.

Hình ảnh sử dụng minh họa trong bài là Suzuki Grand Vitara bản nhập khẩu

 Thế Đạt  (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm