15:31  | 

Siêu xe Ferrari bị thu hồi vì có thể gây tai nạn

Cơ quan giám sát chất lượng của Trung Quốc vừa buộc hãng xe Ferrari phải thu hồi 56 chiếc xe nhập khẩu do mắc lỗi kỹ thuật khá nghiêm trọng có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Những mẫu xe liên quan gồm Ferrari 458 Italia, California và FF. 56 chiếc Ferrari nhập khẩu vào Trung Quốc thuộc những mẫu này gặp hai lỗi kỹ thuật khác nhau. Đối với California và 458 Italia, lỗi nằm ở trục khuỷu đối với những chiếc xe được sản xuất trước ngày 7/10/2011. Trục khuỷu lỗi có thể dẫn đến tình trạng động cơ không quay, từ đó có thể dẫn đến nguy cơ gây tai nạn.

Trong khi đó, những chiếc Ferrari FF bị thu hồi đều được xuất xưởng trước tháng 12 năm ngoái. Nguyên nhân là do cặn dầu bôi trơn vượt quá mức cho phép.

Siêu phẩm Ferrari 458 Italia cũng dính lỗi thu hồi lần này tại Trung Quốc. Ảnh: Carmagazine

Tất cả các siêu xe Ferrari bị lỗi trên sẽ được sửa chữa miễn phí tại các điểm dịch vụ bảo hành của Ferrari tại Thượng Hải.

Trước đó, Ferrari tổ chức buổi lễ nhân kỷ niệm 20 năm có mặt tại Trung Quốc bằng sự kiện giới thiệu một phiên bản đặc biệt của siêu xe 458 Italia với hình rồng nằm dọc ca-pô và bộ vành màu vàng nổi bật với 20 chiếc được sản xuất.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, những chiếc siêu xe vốn được nhiều đại gia Trung Quốc ưa chuộng này lại liên tiếp “gây họa”. Một công tử Trung Quốc đã phải bỏ mạng cùng với chiếc Ferrari của mình tại Singapore hồi tuần trước và ngay sau đó là vụ một đại lý Ferrari quyết định mang xe lên Vạn Lý Trường Thành và thực hiện màn biểu diễn "đốt lốp".

Một đoạn băng quay cảnh sự kiện trên cho thấy chiếc Ferrari màu đỏ được cẩu lên trên đỉnh của Cổng Zhonghua, một di tích cổ nổi tiếng tại Nam Kinh để thực hiện một cú xoay lết bánh 360 độ, để lại vết bánh xe dài trên nền gạch.

Cảnh quay sau đó cho thấy các nhân viên địa phương cố gắng chùi rửa vết bánh xe trong tuyệt vọng.

Kiểu quảng cáo bất cẩn này đã gây bức xúc trong dư luận cũng như chính quyền Trung Quốc. Cuối cùng hãng xe danh tiếng của Italy này phải lên tiếng xin lỗi người dân Trung Quốc.

Theo Baodatviet

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm