15:25  | 

Siêu xe, xe sang hút khách tại Việt Nam

Thị trường ôtô Việt Nam đang rơi vào tình trạng ảm đạm chưa từng thấy. Tuy nhiên, người ta lại thấy các siêu xe liên tục được nhập khẩu về. Phân khúc xe sang của một số nhà nhập khẩu chính hãng cũng có sự tăng trưởng ấn tượng.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Siêu xe liên tục về Việt Nam

Trái ngược hoàn toàn với tình trạng ảm đạm của thị trường trong nước và thị trường xe nhập phổ thông, phân khúc xe siêu sang, siêu xe đang cực kỳ sôi động. Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Việt Nam đã đón tổng cộng 10 siêu xe, xe siêu sang từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Ferrari, Rolls-Royce, Bugatti hay Bentley.

Có thể nói việc siêu xe nhanh nhất, đắt nhất về Việt Nam là sự kiện gây chú ý rất lớn. Chiều 10/2, Bugatti Veyron trong bộ cánh đỏ trắng nổi bật đã xuất hiện tại Sài Gòn.

Chiếc xe nhanh nhất và thuộc loại đắt nhất đến Việt Nam

Với sự xuất hiện thêm siêu xe Bugatti Veyron, danh sách những siêu xe tại Việt Nam càng trở nên phong phú hơn bên cạnh những cái tên như Lamborghini LP60-4, Ferrari Enzo, Bentley Super Sports…

Cũng trong tháng 2, một chiếc Ferari F430 Spider màu đen đã qua sử dụng cập bến cảng Hải Phòng. Sau đó 4 ngày là mẫu xe siêu sang Bentley Mulsanne về Việt Nam.

Trong tháng 3, các mẫu xe "khủng" vẫn liên tiếp về nước mà khởi đầu là cặp xe siêu sang Rolls-Royce Phantom phiên bản năm rồng, có giá trên 24 tỷ đồng xuất hiện tại tp.Hồ Chí Minh.

Đã có 3 (trong tổng số 33) chiếc Phantom Rồng xuất hiện ở Việt Nam

Mỗi chiếc xe sang khi mua, nếu đăng ký tại Hà Nội sẽ phải chi thêm 20% giá xe và tại tp Hồ Chí Minh là 15% giá xe cho lệ phí trước bạ, không những thế, sử dụng xe sang đòi hỏi chế độ bảo hành, bảo dưỡng rất nghiêm ngặt và chi phí lớn với ít nhất cũng hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh đó, Cảng Hải Phòng cũng liên tục đón Audi R8 V10, Lamborghini Gallardo 2008 hay bộ đôi Rolls-Royce Phantom…

Xe sang đắt khách

Báo cáo doanh số từ các nhà nhập khẩu xe hơi chính hãng tại Việt Nam như Công ty Euro Auto (phân phối BMW), Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế (phân phối xe Audi) hay Mercedez Benz Việt Nam đều cho thấy, lượng xe sang đang tiêu thụ tăng mạnh và không ít mẫu xe cháy hàng.

Ngày 5/4/2012, BMW Euro Auto đã chính thức khai trương phòng trưng bày tại Mỹ Đình. Trong buổi lễ khai trương, Euro Auto đã giới thiệu sản phẩm BMW 328i mới với giá bán 1,686 triệu đồng (đã bao gồm VAT) và công bố đã “hết hàng” ngay trong tháng 4.

BMW 328i vừa về Việt Nam đã "cháy hàng"

Đại diện truyền thông BMW cho biết, trong tháng 3 và tháng 4, số lượng xe 328i mới được nhập về chừng 15 chiếc và đã được khách đặt mua hết ngay.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế phân phối xe Audi thì cho biết: “Các dòng xe đắt tiền của Audi như A5 Sportback, A6, Q5, Q7 và A8 (có giá bán từ 2,3 tỉ đồng đến 4,6 tỉ đồng) vấn đông khách nhất, thâm chí có mẫu xe vừa giới thiệu đã có một số khách hàng đặt cọc để mua ngay”.

Mercedez Benz Việt Nam từ đầu năm 2012 đến nay đã mở thêm 2 đại lý tại Hải Phòng và Đà Nẵng để cung cấp xe cho khách hàng. Vừa mở đại lý tại Đà Nẵng, nhà cug cấp này đã bán được 1 lô 3 chiếc xe sang R300L thế thệ mới, trị giá gần 10 tỉ đồng.

Thậm chí mẫu xe thể thao đa dụng ML350 BE 2012 với giá công bố là 3,441 tỷ đồng mới nhập về đã có khách hàng hỏi mua, dù xe vẫn còn đang phải làm các thủ tục như đăng kiểm.

VinaMazda cũng giới thiệu mẫu xe 2,4 tỷ đồng

Công ty Vina Mazda giới thiệu mẫu xe thể thao 2 cửa MX-5. Hiện đã có nhiều khách hàng hỏi mua dù ước tính giá của nó sẽ vào khoảng 2,4 tỷ đồng.

Thêm thương hiệu xe sang sẽ xuất hiện tại Việt Nam

Chỉ có thể lý giải, xe sang là thương hiệu dành cho những người có thu nhập cao. Với những đối tượng khách hàng này thì việc chi phí cho 1 chiếc xe từ vài tỷ đồng trở lên với họ không quan trọng, không ảnh hưởng gì nhiều tới "núi" tiền của họ. Chính vì vậy xe sang vẫn bán chạy.

Các dự báo cho biết nhu cầu về xe hạng sang tại Việt Nam mới bắt đầu và sẽ còn tăng cao trong thời gian dài nữa. Chính vì vậy mà nhiều hãng xe sang đang tìm cách thâm nhập thị trường Việt Nam.

Sẽ còn nhiều thương hiệu xe sang nữa có mặt ở  VN

Cho đến nay đã có hàng loạt các nhà phân phối được ủy quyền phân phối xe và dịch vụ sau bán hàng chính hãng tại Việt Nam của BMW, Audi, Posrche, Land Rover, Chrysler, Citroen, Dodge, Subaru...

Thời gian tới, người tiêu dùng sẽ còn được chứng kiến sự xuất hiện hàng loạt thương hiệu xe hạng sang của các nhà sản xuất ô tô nổi tiếng thế giới chẳng hạn như Lexus thương hiệu xe hạng sang của Toyota, Arcura của Honda hay Infinity của Nissan... tại thị trường Việt Nam.

 Thế Đạt (Theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm