08:53  | 

Smart lên kế hoạch sản xuất xe điện 2 bánh

Thương hiệu Smart vừa công bố kế hoạch sản xuất phiên bản thương mại của mẫu concept xe điện 2 hánh eScooter.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2014, phiên bản sản xuất sẽ tinh tế hơn bản concept từng xuất hiện tại triển lãm ôtô Paris 2010.

Smart eScooter

Trong một tuyên bố đưa ra, tiến sỹ Joachim Schmidt, phó chủ tịch điều hành kinh doanh và marketing của Mercedes-Benz nói: “Quyết định sản xuất eScooter đã được thực hiện. Với bước đi này, chúng tôi sẽ mang đến một sản phẩm năng động cho việc di chuyển giữa thành phố đông đúc trong tương lai”.

Theo công bố của Smart, động cơ điện của chiếc e-Scooter này được bổ trợ bởi bộ pin lithium-ion 48V đặt ngay trong phần yếm xe, ngay trước phần không gian để chân.

Bộ pin này sẽ cho phép nó vận hành trên một quãng đường tối đa 100km sau mỗi lần sạc đầy. Động cơ điện của nó là loại động cơ dùng motor dẫn động bánh sau, công suất 4 kW, tương đương 5.3 mã lực và cho tốc độ cao nhất vào khoảng 45 km/h.

Ngoài ra, chiếc xe này sẽ được Smart trang bị thêm nhiều hệ thống hỗ trợ tiên tiến như: chống bó cứng phanh (ABS) cho xe hai bánh, túi khí dưới tay lái, hệ thống hỗ trợ xóa điểm mù trên kính chiếu hậu (Blind Spot Assist).

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm