09:46  | 

Sở hữu tài sản 28 tỷ USD... chỉ đi xế hộp 30 triệu đồng

Dù sở hữu hàng chục tỷ USD nhưng một số tỷ phú chỉ gắn bó với những chiếc xe vô cùng bình dân và không bao giờ muốn "tậu" Bugatti, Ferrari hay Lamborghini.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily  

Có người nghĩ họ hà tiện nhưng phần lớn lại cho rằng họ quá mê làm giàu và không coi xe là phương tiện thể hiện khối số tài sản họ có.

Bảy tỷ phú dưới đây không chỉ có mặt trong danh sách những người giàu nhất do tạp chí Forbes bình chọn và còn nổi danh bởi những chiếc xe giản dị quá mức mà họ đang sở hữu.

Ingvard Kamprad

Ingvar Kamprad được coi là một nhà kinh doanh tài ba nhất của xứ sở Bắc Âu. Ông nổi tiếng và làm giàu nhờ kinh doanh đồ gỗ với thương hiệu IKEA lừng danh khắp toàn cầu.

IKEA là công ty chuyên kinh doanh đồ gỗ gia dụng, được Ingvar Kamprad thành lập từ năm 1943. Tên gọi IKEA của tập đoàn được Ingvar Kamprad đặt từ những chữ cái đầu tiên của tên ông và chữ cái của tên làng Elmtaryd Agunnaryd, nơi ông đã sinh ra.

Ingvard Kamprad hiện có tổng giá trị tài sản ước tính 28 tỷ USD. Vậy mà chiếc xe ông đang dùng khá cũ: Volvo 240 đời 1993. Một chiếc xe như thế hiện chỉ có giá trị khoảng 1.500 USD (khoảng 30 triệu đồng).

Lý giải cho sự “thuỷ chung và tiết kiệm” này, Rod Westmoreland, chuyên viên quỹ đầu tư nổi tiếng Merrill Lynch cho rằng: “Các tỷ phú thường sử dụng các mẫu xe phản ánh phong cách của họ chứ không phải số tài sản của họ”. Và tỷ phú Ingvar Kamprad tìm thấy niềm yêu thích ở chiếc xe giá rẻ nhưng thanh lịch của Thuỵ Điển này.

Những khi không dùng chiếc xe yêu quý của mình, tỷ phú giản dị này di chuyển bằng xe buýt hoặc đi máy bay hạng “bình dân”.

Eric Schmidt

Eric Schimidt tham gia Google với chức chủ tịch hội đồng quản trị vào tháng 3/2001 và trở thành CEO của công ty vào tháng 8 năm đó cho tới tận tháng 4/2011. Tại Google, Schmidt chia sẻ trách nhiệm về hoạt động hàng ngày của Google cùng với Sergey và Page.

Ông được tạp chí Forbes đánh giá là người giàu thứ 136 trên thế giới với khối tài sản 7 tỷ USD. Tuy giàu có nhưng đối với xe ô tô, ông chỉ dành tình yêu của mình cho chiếc Toyota Prius cổ lỗ sỹ. Dòng xe hybrid này có giá chỉ từ 11.000 USD.

Đây không phải là chiếc xe đắt tiền nhưng nó cho thấy mong muốn bảo vệ môi trường của Sergey Brin.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg thường đi những chiếc xe rất giản dị, như Honda Fit và Acura TSX. Xe Acura có giá từ 30.000 USD, còn Honda Fit thì chỉ bằng một nửa.

Ông chủ mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg, thường được bắt gặp bên chiếc Acura TSX màu đen, chiếc xe sang có giá khá mềm tại Mỹ, khoảng 30 ngàn USD.

Là ông chủ của mạng Facebook nổi tiếng toàn thế giới, với tài sản ước tính gần 10 tỷ USD nhưng tỷ phú Mark Zuckerberg lại khá giản dị với phong cách quần jeans, áo phông và đặc biệt rất thích một chiếc Honda Fit mua từ cuối năm 2010, giá 15.000 USD.

Mẫu xe Honda này có lẽ đã trang bị đầy đủ yếu tố mà Mark Zuckerberg cần cho một chiếc xe: nội thất bọc da, cửa sổ trời panorama, bluetooth, chế độ rảnh tay HandsFreeLink và chẳng có một thiết bị tối tân.

Steve Ballmer

Giám đốc điều hành hãng công nghệ Microsoft, Steve Ballmer cũng là một trong những người giàu nhất thế giới chọn xe giá rẻ, ông sở hữu một chiếc Ford Hybrid Fusion có giá khoảng 19.000 USD.

Cha của nhà đồng sáng lập ra tập đoàn Microsoft từng làm việc tại nhà máy của Ford ở thủ phủ xe hơi Detroit, Mỹ trong hơn 30 năm. Có lẽ vì vậy mà Steve Ballmer chỉ yêu thích Ford và luôn gắn bó với những dòng xe thuộc thương hiệu này.

Michael Dell

Ông trùm laptop Michael Dell trở thành tỷ phú trẻ nhất nước Mỹ vào năm 1999 ở tuổi 34 và là một trong sô "100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới" do báo Time bình chọn tháng 4/2004.

Ngoài đời, Michael không phải là một người sôi nổi, thích phô trương mà ngược lại ông sống khá giản dị, hết lòng với vợ và con.

Hình ảnh của Dell in dấu trong trí nhớ nhiều người là một người đàn ông bảnh bao với gương mặt sáng sủa và đặc biệt thường “vi vu” trên chiếc Porsche Boxster phiên bản 2004 khá bảnh. Mẫu xe này nếu là phiên bản mới sẽ có giá trên 80.000 USD, nhưng một chiếc phiên bản 2004 thì hiện chỉ dưới 20.000 USD.

Alice Walton

Alice Walton, người thừa kế tập đoàn Wal-Mart, cũng là người phụ nữ giàu thứ 2 thế giới với tài sản 23,3 tỷ USD. Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, Alice còn tạo ấn tượng tốt với giới chính trị gia khi là một trong số 20 cá nhân đóng góp nhiều nhất cho 527 ủy ban trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2004.

Tuy vậy, bà lại chọn cho mình một mẫu xe đơn giản: Ford F-150 King Ranch 2006 giá khoảng 40.000 USD. Alice Walton thích chiếc Ford F-150 King Ranch này vì nó rất tiện cho việc mang theo những thứ phục vụ cho thú vui khác của bà là đi biển, dã ngoại...

Warren Buffett

Sau một thời gian dài gắn bó, tỷ phú giàu nhất thế giới này đã cho bán đấu giá chiếc Lincoln Town Car Signature cổ lỗ đời 2001 mang biển số 13 của mình trên trang eBay và chuyển sang dùng chiếc Cadillac DTS 2006 có giá khoảng 45.000 USD.

Đây thực sự là quyết định “xa xỉ” đối với một người nổi tiếng hà tiện như tỷ phú siêu giàu này dù chiếc xe chỉ có giá chưa đầy 30.000 USD, một số lẻ trong tổng tài sản khổng lồ của Warren Buffett.

Lý giải cho việc tỷ phú giàu số 1 thế giới chỉ dùng một chiếc xe “rất thông thường và rẻ tiền”, Bill Bartmann, tác giả của cuốn “Bí mật thành công của các tỷ phú” khẳng định: “Thông thường thì chỉ những triệu phú có tài sản từ 10 đến 50 triệu USD mới muốn gây ấn tượng bằng các siêu xe đắt tiền như Lamborghini hay Ferrari chứ không phải là các tỷ phú siêu giàu như Warren Buffett”.

Quả thật, xe đắt tiền chưa bao giờ là vấn đề thu hút được sự chú ý của Warren Buffett. Tỷ phú nhân hậu này đã quyết định dành phần lớn tài sản của mình cho việc từ thiện.

Theo Baodatviet

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm