11:30  | 

Toyota chuẩn bị “tấn công” ồ ạt thị trường mới nổi

Hãng xe hơi số 1 Nhật Bản cho biết sẽ giới thiệu 8 mẫu xe nhỏ được thiết kế dành cho các thị trường mới nổi vào năm 2015.

Đây là một nỗ lực nhằm bắt kịp một số hãng đi trước như Volkswagen và General Motors, đồng thời giảm sự phụ thuộc vào các thị trường trọng điểm Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.Toyota muốn tăng sự hiện diện tại những điểm “nóng” như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil, nơi Volkswagen, GM và Hyundai đang chiếm ưu thế.

Toyota đặt mục tiêu bán nửa lượng xe tiêu thụ tại những thị trường mới nổi vào năm 2015, tăng 45% so với năm ngoái và 18,6% so với năm 2000.

Trả lời hãng tin Reuters, ông Yukitoshi Funo, phó chủ tịch điều hành Toyota cho biết: “Tại những thị trường mới nổi, có 4 hoặc 5 nhà sản xuất đang cạnh tranh dẫn đầu về doanh số, đặc biệt tại khu vực Đông Nam châu Á. Vì vậy, chúng tôi không thể đứng ngoài cuộc chơi”.

Những mẫu xe nhỏ của Toyota sẽ có giá rất cạnh tranh, khoảng 12.500 USD và hầu hết được sản xuất tại Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc.

Tại triển lãm ôtô Bắc Kinh diễn ra tháng trước, Toyota đã trưng bày 3 mẫu compact concept và nhiều khả năng đây là những sản phẩm được dành cho thị trường mới nổi.

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm