15:28  | 

Toyota Venza 2013 – Nâng cấp cần thiết

Mẫu crossover Venza đời 2013 vừa được nâng cấp thêm nhiều tính năng và tùy chọn mới cho khách hàng trong đó nổi bật là hệ thống đa phương tiện Entune™ của Toyota.   >> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily   Ban đầu, Venza được thiết kế và phát triển tại Trung Tâm Kỹ thuật Toyota ở Arbor, Mich và sau đó được lắp ráp sản xuất tại nhà máy Toyota Motor Manufacturing Kentucky (TMMK), trên 70% phụ tùng của Venza do các nhà cung cấp Bắc Mỹ sản xuất.   Hiệu suất và tính năng vận hành   Venza đời mới sẽ vẫn có 3 phiên bản cho khách hàng lựa chọn: LE, XLE và Limited, trong đó LE và XLE trang bị động cơ V6, 4 xylanh kết hợp hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc hệ dẫn động 4 bánh AWD; còn phiên bản cao cấp hơn Venza Limited sử dụng duy nhất động cơ V6, hệ dẫn động FWD hoặc AWD.  

  Động cơ 4xylanh 2,7 lít của Venza cho công suất 135 kW, mô-men xoắn cực đại 247 Nm tại 4200 vòng/phút. Mạnh mẽ hơn là phiên bản V6 3,5 lít với công suất 200 kW , mô-men xoắn cực đại 333 Nm tại 6200 vòng/phút. Cả hai phiên bản động cơ đều được trang bị kiểu hộp số tự động 6 cấp kèm bộ chuyển đổi tự động điều khiển điện (ECT-i) giúp tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giúp xe dễ dàng leo dốc và xuống dốc.   Đặc biệt, Venza sở hữu hệ thống AWD Điều khiển mô-men xoắn Chủ động giúp phân bổ lực mô men xoắn giữa cầu trước và cầu sau hiệu quả đảm bảo xe vận hành êm ái và ổn định tại góc cua và trên mọi điều kiện mặt đường. Ngoài ra, hệ thống AWD còn tăng cường khả năng bám đường cho xe trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. V6 được làm mát bằng dầu, quạt tản nhiệt cỡ lớn và bổ sung thêm máy phát điện trong trường hợp trọng tải nặng   Hệ thống lái   Với thiết kế tâm của trọng lực thấp hơn so với các bản SUV tiêu chuẩn nên cảm giác lái Venza vững hơn. Tất cả các phiên bản Venza 4xylanh mới đều được trang bị tiêu chuẩn bộ vành đúc hợp kim nhôm kiểu 10 cánh, dày 19 inch còn phiên bản động cơ V6 đi kèm với bộ la-zăng thể thao hơn dày 20 inch với thiết kế 5 cánh lớn. Các hệ thống trợ lái, hệ thống phanh kết hợp phanh đĩa cầu sau và phanh tang trống cầu trước là những trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho tất cả các phiên bản. Venza sử dụng hệ thống treo McPherson trước và tay đòn kép phía sau, và hệ thống lái điện tử EPS.  

  Trang thiết bị an toàn   Hệ thống an toàn STAR là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các xe của Toyota, ngoài ra, độ an toàn của xe còn được tăng cường bằng các thiết bị hiện đại như Hệ thống kiểm soát động lực học VSC, Kiểm soát độ bám đường TRAC, phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EDB, Công nghệ Smart Stop (SST) và hệ thống hỗ trợ leo dốc HAC. Đồng thời, Venza còn được trang bị 7 túi khí an toàn phân bổ ở các vị trí quan trọng. Ghế ngồi lái và hành khách được tích hợp dựa đầu chủ động, giúp hạn chế dao động đột ngột cho người ngồi khi thay đổi vận tốc xe.   Thiết kế ngoại thất   Về hình thức, Venza phiên bản mới được quan tâm đến hình thức diện mạo hơn, những thay đổi đáng chú ý trên bản nâng cấp đó là tùy chọn màu sắc mới bao gồm màu Đen, Rêu nhạt và Xám, và một số chi tiết tái thiết kế như đèn sương mù, lưới tản nhiệt, la-zăng và cụm đèn tín hiệu sau. Thiết kế cải tiến của Venza mang tính thực tiễn cao đồng thời hướng tới vẻ đẹp thẩm mỹ tinh tế hơn.  

  Nội thất   Từng được phát triển dành cho nhóm khách hàng thị trường Bắc Mỹ, hướng tới một mẫu xe có thiết kế cải tiến, trang thiết bị nội thất tinh tế sang trọng đồng thời vẫn đáp ứng yêu cầu thực tế, tiện dụng và thoải mái, vì vậy không gian nội thất của chiếc SUV Venza khá rộng rãi mang lại cảm giác thoải mái cho người lái và hành khách, đồng thời tích hợp nhiều trang thiết bị giải trí hiện đại.  

  Ý tưởng thiết kế của Venza phác thảo tại studio Calty Design của Toyota, ban đầu bản concept của mẫu crossover này mang đậm phong cách thể thao của một chiếc SUV nhưng phảng phất nét sang trọng của dòng Camry.   Venza đời mới có thêm 3 lựa chọn màu sắc nội thất bao gồm màu Ngà voi, Xám sáng và Đen, bằng chất liệu vải dành cho phiên bản LE, và chất liệu da cho phiên bản XLE và Limited, với hai phiên bản này còn được trang bị màn hình TFT đa màu, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập.  

  Bên trong Venza được thiết kế thêm 3 hốc chứa máy nghe nhạc iPod/MP3 và các ngăn lưu trữ bố trí ở các vị trí thuận tiện để chứa đồ uống, ly uống nước. Bảng điều khiển tích hợp cổng USB, loa và điện 12 V.   Hệ thống giải trí đa phương tiện Entune   Chi tiết thay đổi quan trọng nhất trên phiên bản Venza 2013 đó chính là hệ thống Entune mới của Toyota, giúp kết nối smartphone của người dùng với bảng điều khiển trên xe. Toyota Entune tích hợp các ứng dụng giải trí di động như công cụ tìm kiếm Bing, OpenTable… đồng thời cho phép người dung truy cập các dịch vụ hỗ trợ giúp xe vận hành tốt hơn như thời tiết, giao thông, thông tin nhiên liệu (địa điểm và giá thành)… Ngoài ra, hệ thống Etune còn đa dạng các tùy chọn âm thanh giải trí như iHeartRadio bắt được trên 750 sóng vô tuyến và dịch vụ âm nhạc theo yêu cầu Pandora.  

  Đa dạng tùy chọn tiêu chuẩn   Phiên bản Venza LE được trang bị các tính năng và thiết bị tiêu chuẩn như gương tích hợp công nghệ xóa điểm mù và gương cửa có gắn đèn báo tín hiệu. Ngoài ra, hệ thống điều hoa tự động 2 vùng độc lập cũng là trang bị tiêu chuẩn dành cho phiên bản này; màn hình LCD 3,5 inch hiển thị thông tin, vô lăng có thể điều chỉnh và tích hợp các nút điều khiển âm thanh… Đồng thời, phiên bản LE còn được trang bị hệ thống âm thanh với màn hình điều khiển cảm ứng 6,1 inch, đầu AM/FM CD, bộ loa 6 chiếc, cổng USB, kết nối iPod, đi kèm công nghệ kết nối Bluetooth. Tuỳ chọn gói Convenience bổ sung thêm cửa hậu điều khiển điện và camera lùi, còn gói Preferred gồm cửa nóc panorama, hệ thống dẫn đường và hệ thống thông tin giải trí Entune mới của Toyota.  

  Phiên bản XLE được nâng cấp tiện nghi và sang trọng hơn, bề mặt ghế ngồi, vô lăng và tay nắm cần số được bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện, trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí Entune và hệ thống dẫn đường, chìa khoá cảm ứng và màn hình hiển thị thông tin TFT bằng 3 ngôn ngữ Anh, Pháp và Tây Ban Nha.   Với phiên bản XL, Premium là gói tùy chọn bổ sung duy nhất bao gồm dàn âm thanh JBL, cửa nóc panorama, và một số tính năng tiêu chuẩn tương tự phiên bản trên.   Phiên bản cao cấp nhất được trang bị động cơ V6, Venza Limited với hệ thống Entune và JBL. Trong đó bao gồm các tính năng nổi bật như màn hình lớn 7inch, bổ sung thêm đèn công suất cao HID và dải đèn LED ban ngày.   Những khách hàng nào muốn sở hữu một mẫu xe thân thiện với động vật thì nên đến các đại lý của Toyota, vì trong các tùy chọn cao cấp dành cho phiên bản 2013, Venza có thêm một số trang thiết bị để có thể mang thú cưng đi cùng như cầu thang lên ở cửa sau, đai an toàn, chỗ ngồi, ghế băng cho động vật.   >> Xem thêm ảnh Toyota Venza 2013   Thư Lê (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm