11:22  | 

5 năm nữa, CEO của Nissan sẽ nghỉ hưu

Carlos Ghosn, CEO của Nissan cho biết ông có thể rời vị trí hiện tại trước kế hoạch trung hạn tiếp theo của hãng trong 5 năm nữa.

Các quan chức của Nissan đã nói với các nhà đầu tư và các nhà phân tích rằng có một kế hoạch kế nhiệm đang được xem xét ngay từ bây giờ. Người kế nhiệm Carlos Ghosn sẽ tiếp tục đi theo những kế hoạch của ông, một giám đốc điều hành được ghi nhận có nhiều đóng góp quan trọng trong lịch sử xe hơi hiện đại.

Carlos Ghosn (trái) - CEO của Nissan

Carlos Ghosn là người nước ngoài nổi tiếng nhất tại đất nước Nhật Bản. Từ khi làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Nissan, Carlos Ghosn đã cứu tập đoàn ôtô lớn thứ 3 nước Nhật thoát khỏi bờ vực phá sản hoàn toàn và vươn lên một cách mạnh mẽ như ngày nay.

Carlos Ghosn gia nhập Nissan năm 1999 khi công ty này đang trên bờ vực phá sản với núi nợ khoảng 20 tỷ USD và biến nó thành một công ty hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp xe hơi với giá trị thị trường lên tới 5,73 nghìn tỷ yên (tương đương 72 tỷ USD) vào năm 2006. Ghosn được coi là một trong những nhân vật quyền lực nhất của ngành công nghiệp xe hơi thế giới.

Tập đoàn Nissan dưới thời Carlos Ghosn cũng đồng thời vừa có được một nǎng suất lao động cao của Nhật Bản và một chiến lược marketing dài hạn kiểu Pháp. Ông có tham vọng tiếp tục đưa Nissan thành tập đoàn ôtô số 1 thế giới với rất nhiều mẫu mã xe mới đang được nghiên cứu phát triển và chuẩn bị đưa vào sản xuất.

Hoàng Tùng (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm