07:05  | 

BMW sản xuất động cơ thứ 3 triệu tại Anh

Thứ tư vừa rồi, tập đoàn BMW đã kỷ niệm việc sản xuất động cơ thứ 3 triệu tại nhà máy sản xuất linh kiện ở Hams Hall, gần Birmingham. Đánh dấu sự kiện này là chiếc động cơ 4 xi-lanh 1.6 được vận chuyển đến nhà máy của MINI ở Oxford để lắp ráp cho một chiếc xe xuất sang thị trường Ấn Độ.

"Đây là dấu mốc tuyệt vời cho Hams Hall," Giám đốc nhà máy Nick Spencer phát biểu. 800 con người nơi đây thật hãnh diện khi đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới toàn cầu của BMW và tự hào khi sản xuất động cơ cho những chiếc xe trên toàn thế giới, góp phần đem lại thành công cho thương hiệu MINI".

Hams Hall đã cung cấp động cơ 4 xi-lanh cho các nhà máy lắp ráp ở Đức, Áo và Oxford trong hơn một thập kỷ qua. Những động cơ này được trang bị cho các dòng BMW X1, 1-Series và gần đây là 3-Series, cũng như nhiều mẫu xe khác của MINI.

Bộ trưởng kinh tế Mark Prisk nhận xét: "Việc 3 triệu động cơ BMW trong những chiếc MINI được xuất sang 100 quốc gia là biểu tượng của sự thành công trên lĩnh vực tự động hóa của Anh. Năm ngoái, xuất khẩu ôtô của Anh đã tăng 15% đạt ngưỡng 29,5 tỷ bảng và sản xuất động cơ tăng gần 5% lên 2,5 triệu đơn vị."

Ngọc Tuấn (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm