14:59  | 

Bộ ba kỳ tài của Subaru ở Saigon Autotech 2012

Không hổ danh là "ông lớn" của Saigon Autotech 2012, Subaru cùng lúc giới thiệu 3 mẫu xe con cưng của mình tại triển lãm được xem là sân chơi riêng của mình. So với các mẫu xe Luxgen cùng có mặt tại triển lãm, ba mẫu xe của nhà sản xuất xe hàng đầu Nhật Bản thu hút nhiều sự chú ý nhờ những "ngón nghề" hay ho…

Subaru BRZ

Subaru BRZ ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Tokyo Motor Show 2011. Đây là dòng xe này được "hợp hôn" giữa nhà sản xuất xe thể thao hàng đầu xứ sở hoa anh đào với đồng hương Toyota. Cái tên BRZ nghe khá mỹ miều, nó được viết tắt của ba cụm từ: Boxer Engine – Động cơ nằm ngang; Rear-wheel drive – Hệ truyền động cầu sau; và Zenith – Sự tuyệt đỉnh.

 

Ngay sau khi Toyota GT86 chính thức "xông đất" tại Việt Nam, BRZ cũng nhanh chóng được Motor Image - nhà phân phối chính thức sản phẩm Subaru tại thị trường Việt Nam - nhập về. So với người anh em song sinh của mình, mẫu xe này trông bắt mắt hơn với bộ cánh màu xanh nước biển, cặp đèn pha HID dạng mắt diều hâu, lưới tản nhiệt hình thang ngược...

Nội thất thiết kế theo phong cách thể thao với những chi tiết mạ crôm. Bảng điều khiển trung tâm không quá rườm rà. BRZ thiết kế theo kiểu coupe 2+2, 2 cửa, 4 chỗ với hàng ghế sau có thể gấp xuống để tăng không gian hành lý.

Mẫu couple này có chiều dài cơ sở ngắn hơn so với Nissan Versa (2.570 mm). Chiều rộng 1.775 mm chỉ tương đương với các mẫu xe subcompact. Để mang lại hiệu năng cao cho BRZ, trọng lượng mẫu BRZ được tối giản chỉ còn 1.256 kg, trọng tâm xe được hạ thấp còn khoảng 460 mm so với mặt đất nên nhờ đó xe chỉ cao có 1.300 mm.

Về động cơ, phiên bản BRZ tại Saigon Autotech 2012 được trang bị động cơ Boxer F-4 2.0L có công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 205 Nm, công nghệ phun xăng trực tiếp D4S lấy từ đối tác Toyota. Hộp số là dạng số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động Aisin 6 cấp. Xe  được trang bị hệ thống điện tử tiên tiến giúp điều khiển sự ổn định của phương tiện trong quá trình phanh, đánh lái và cua góc để hỗ trợ người lái trong trường hợp mất kiểm soát khi lái xe.

BRZ đang được chào bán tại Việt Nam với giá 1,9 tỷ đồng.

Subaru XV

XV được xem là một trong những đối thủ nặng ký của Audi Q3 và BMW X1. Ngay từ khi còn là bản concept, dòng xe này đã thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu với kiểu thiết kế trẻ trung, đậm chất thời trang. Đây là điều đáng ngạc nhiên khi mà phần lớn mẫu xe của Subaru đều mang nét gì đó thô cứng.

Phần đầu xe trông cuốn hút với lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế cách điệu. Bộ la-zăng 5 chấu bằng hợp kim nhôm khiến xe trông hầm hố, gân guốc hơn. Đuôi xe thiết kế theo lối vát chéo đậm chất thể thao. Với kích thước 4.450x1.800x1.620 mm, mẫu xe này trông phốp pháp hơn rất nhiều so với các đối thủ.

Nội thất XV được trang bị khá nhiều đồ chơi, rất tiện nghi. Ngoài màn hình màu 4,3 inch đa chức năng có thể hiển thị thông tin và hình ảnh camera lùi, mẫu xe này còn được trang bị tính năng thoại rảnh tay qua kết nối bluetooth, cửa sổ trời, GPS, điều hoà 2 vùng, ghế bọc da có chức năng sưởi ấm...

XV chia sẻ công nghệ động cơ cùng Impreza 2012 nên mẫu xe này cũng thừa hưởng tính năng lái ưu việt cùng trái tim khá mạnh mẽ. Xe được trang bị động cơ Boxer 2.0 hoàn toàn mới có công suất 150 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số là dạng CVT mới nhất của Subaru.

Với mức giá bán ra là 1,45 tỷ, XV xem ra có lợi thế khi đặt lên bàn cân cùng các đối thủ Audi Q3 và BMW X1.

Subaru Impreza WRX STi A-line

Được xem là "ngôi sao sáng" của Saigon Autotech lần này, Impreza WRX STI A-Line không làm các tín đồ thất vọng với kiểu dáng thể thao đầy vẻ hầm hố. Thêm vào đó, với việc sử dụng hộp số tự động, mẫu xe này là một luồng gió lạ cho giới mộ điệu xe thể thao.

Cũng như các phiên bản trước, phiên bản số tự động Impreza WRX STI A-Line có kiểu thiết kế không lẫn vào đâu được với phần đầu xe bẹt và hốc gió trên nắp ca-pô. Ốp cản trước và sau được tạo dáng để thể hiện rõ chất thể thao.

Cũng như phiên bản số sàn, Impreza WRX STI A-line mang lại cảm giác lái thực sự gây bất ngờ, đầy phấn khích. Điểm nhấn của xe vẫn là sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ boxer tăng áp với hệ dẫn động AWD và trọng lượng cân bằng một cách tuyệt vời. Xe có kích thước 4.415mm x 1.795mm x 1.475mm (dài x rộng x cao), với chiều dài cơ sở 2.625mm và khoảng sáng gầm 155mm.

Phiên bản có mặt ở Việt Nam sở hữu màu sơn trắng, sử dụng động cơ 2.5L có tăng áp với công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm, có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,4 giây đồng hồ. Xe cũng sử dụng hệ truyền động 4 bánh AWD nổi tiếng của Subaru.

Anh Nguyễn (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm