09:20  | 

Các “ông lớn” đồng loạt sử dụng công nghệ Siri của Apple

Toyota, Honda và General Motors đã xác nhận rằng họ có kế hoạch tích hợp Siri, công nghệ kiểm soát giọng nói của Apple trên iPhone vào hệ thống liên lạc của những mẫu xe mới.

Theo Automotive News, thứ Hai vừa rồi người phát ngôn của 3 công ty đã xác nhận điều này sau tuyên bố của Apple tại Hội nghị phát triển toàn cầu ở San Francisco.

Theo Yahoo! Autos, đại diện của của Apple cho biết thêm 5 hãng xe khác là Chrysler, Mercedes, Audi, BMW và Jaguar/Land Rover cũng đồng ý sử dụng Siri trong hệ thống giải trí của họ.

Biểu tượng công nghệ Siri

Về cơ bản, ôtô tích hợp ứng dụng Siri sẽ cho phép lái xe thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, tìm đường và sử dụng các chức năng khác của Siri bằng cách cắm iPhone của họ vào một cáp USB trong xe. Để kích hoạt Siri, lái xe chỉ cần nhấn một nút trên tay lái rồi ra lệnh cho điện thoại.

Một tính năng mới của Siri được gọi là "Eyes Free'', sẽ giúp lái xe sử dụng iPhone mà không phải rời mắt khỏi làn đường. Khi sử dụng tính năng này, màn hình iPhone vẫn trong trạng thái nghỉ nên giảm thiểu sự mất tập trung của lái xe. "Eyes Free'' sẽ tích hợp trong bộ phần mềm Apple ra mắt vào mùa thu này.

"Một số hãng ôtô đã cam kết sẽ trang bị ''Eyes Free'' Siri trong 12 tháng tới," trích lời Scott Forstall, Phó chủ tịch của iOS Software tại Apple, và những hãng sản xuất xe hơi ở đây có thể chính là GM , Toyota, Honda, Chrysler, Honda, BMW, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz và Audi.

Động thái này là bước tiến đầu tiên của Apple vào ngành công nghiệp ôtô.

Nó cũng cho thấy rằng ngành công nghiệp bắt đầu nhận ra rằng các nhà sản xuất thiết bị cá nhân - trong trường hợp này là Apple là nhà cung cấp tốt nhất những tiện ích kết nối và dịch vụ theo yêu cầu cho người tiêu dùng. Những nhà sản xuất xe có thể biến việc sử dụng các thiết bị này trở nên an toàn và dễ dàng trên ôtô.

GM là hãng đầu tiên xác nhận sẽ tích hợp công nghệ này trên những chiếc xe. Scott Fosgard, đại diện của GM cho biết, hệ thống thông tin giải trí MyLink được trang bị trên các mẫu xe Chevrolet Spark 2013 và Sonic sẽ tương thích với Siri. Hai mẫu xe này sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay.

Carly Schaffner, phát ngôn viên của Toyota, cho biết hãng xe Nhật Bản sẽ hợp tác với Apple, nhưng không cho biết khi nào Siri được tích hợp trên các mẫu xe của Toyota.

Trong một e-mail, Schaffner cho biết: "Apple và Toyota đang cùng nghiên cứu khả năng đưa ''Eyes Free'' vào xe của Toyota, Lexus và Scion. Khi hệ thống Eyes Free được sử dụng rộng rãi, chúng tôi tin rằng nó sẽ góp phần đảm bảo an toàn và thoải mái hơn cho lái xe".

Trong khi đó, phát ngôn viên của Honda tại Mỹ, Alicia Jones, cho rằng Siri ''Eyes Free'' sẽ được tích hợp rộng rãi trong các mẫu xe tiếp theo của Honda, bao gồm cả Acura.

Bà từ chối cho biết khi nào Honda bắt đầu ứng dụng công nghệ này, nhưng cho biết Honda sẽ công bố chi tiết hơn về kế hoạch này vào cuối năm nay.

"Chúng tôi nghĩ rằng smartphone đã trở thành thiết bị không thể tách rời và mọi người vẫn thường xuyên sử dụng chúng khi đang lái xe, chính vì vậy tích hợp ứng dụng Siri vào những chiếc xe hơi sẽ giúp lái xe có thể thoải mái sử dụng thiết bị mà không bị mất tập trung", bà cho biết thêm.

Ngọc Tuấn (theo TTTD)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm