08:39  | 

“Công an còn tiêu cực thì còn lái xe không chất lượng”

“Chất lượng đào tạo, công tác kiểm tra sát hạch chưa tốt; tiêu cực của lực lượng thanh tra, của lực lượng công an vẫn còn thì chắc chắn sẽ vẫn còn những người lái xe không đảm bảo về chất lượng đào tạo”, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nói.

Ngày 1/6, dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp phép giấy phép lái xe, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, thời gian qua, công tác đào tạo, sát hạch giấy phép lái xe đã đạt được những kết quả hết sức cơ bản.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu ngành giao thông, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX vẫn còn có những tồn tại. Cụ thể, một số cơ sở đào tạo chưa đủ nội dung, chưa đảm bảo thời gian, nhiều tồn tại về GPLX như GPLX giả vẫn còn.

Để tiếp tục nâng cao công tác đào tạo, sát hạch cấp GPLX, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng: Công tác đào tạo sát hạch cấp GPLX cần phải tiếp tục hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, phải đưa các văn bản thật sự đi vào cuộc sống.

Đặc biệt, Bộ trưởng Thăng yêu cầu phải nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ thực thi công vụ cũng như đội ngũ làm công tác đào tạo sát hạch cấp GPLX "chứ không thể lúc nào cũng đổ cho tai nạn giao thông là tại ý thức của người dân, của người lái xe được."

“Chất lượng đào tạo chưa tốt, còn bớt thời gian thực hành, bớt thời gian lý thuyết; công tác kiểm tra sát hạch chưa tốt; tiêu cực của lực lượng thanh tra, của lực lượng công an vẫn còn thì chắc chắn sẽ vẫn còn những người lái xe không đảm bảo về chất lượng đào tạo kể cả về phẩm chất đạo đức và chuyên môn nghiệp vụ”, người đứng đầu ngành giao thông nói.

Một bài thực hành về lái xe ô tô ở các trung tâm sát hạch GPLX

Sẽ ngày càng siết chặt công tác cấp giấy phép lái xe

Mới đây, để nâng cao chất lượng của công tác sát hạch cấp giấy phép lái xe, Bộ GTVT đã thông qua Đề án nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch cấp GPLX.

Theo Đề án, tới đây, công tác kiểm tra, giám sát đối với các hoạt động đào tạo, thi tốt nghiệp, sát hạch và cấp GPLX ở tất cả các cấp Trung ương, địa phương sẽ được giám sát chặt chẽ, trong đó chú trọng hình thức thanh, kiểm tra đột xuất; xử lý nghiêm không chỉ tập thể, cá nhân thuộc cơ sở đào tạo, sát hạch vi phạm mà còn quy trách nhiệm của lãnh đạo, tập thể và cá nhân làm công tác quản lý đào tạo, sát hạch lái xe tại địa phương; Kiên quyết đình chỉ, thu hồi giấy phép đào tạo lái xe theo quy định.

Hàng năm, Bộ GTVT cũng sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe trong cả nước; trong đó tập trung vào các thành phố lớn, có nhiều cơ sở đào tạo lái xe; các địa phương có tỷ lệ tai nạn giao thông cao...

Theo Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm