07:07  | 

Công bố động cơ của Toyota Avalon 2013

Sau hơn 2 tháng ra mắt tại triển lãm ôtô New York, thông tin chi tiết về động cơ của mẫu Toyota Avalon 2013 mới được nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản chính thức công bố.

Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 3,5 lít V6, công suất 200 kW, mô-men xoắn 336 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian dưới 7 giây và đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 11,2 lít/100km trong thành phố, 7,6 lít/100km trên đường cao tốc và 9,4 lít/100km kết hợp.

Trong khi đó, phiên bản Avalon Hybird sử dụng khối động cơ gồm động cơ xăng 2,5 lít 4 xy-lanh, công suất 115 kW, một mô-tơ điện 104 kW và bộ pin nickel-metal hydride 245V, cho tổng công suất đạt 149 kW. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 5,88 lít/100km trong thành phố và 6,0 lít/100km trên đường cao tốc. Ngoài ra, xe có thể chạy hoàn toàn bằng điện trong phạm vi 1,6 km ở tốc độ tối đa 40km/h.

Về thiết kế, Avalon 2013 nhỏ hơn so với thế hệ trước, khi sở hữu kích thước 4.960 mm dài, 1.835 mm rộng và 1.460 mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.820 mm.

Phong cách thiết kế của Avalon 2013 có sự đột phá với những đường nét sắc cạnh hơn trên thân xe, lưới tản nhiệt thấp và rộng hơn, gợi liên tưởng tới kiểu lưới tản nhiệt có trên xe Ford hay Peugeot. Avalon 2013 được trang bị bộ la-zăng hợp kim 17 inch hoặc 18 inch tùy từng phiên bản, đi kèm là cụm đèn đuôi tích hợp đèn LED.

Không gian nội thất cũng có sự phá cách với kiểu thiết kế táo bạo, mang đến cho người xem một cái nhìn hoàn toàn mới. Toyota cho biết, ngoài thiết kế hiện đại và chất liệu cao cấp, Avalon mới còn tạo không gian thoải mái hơn cho cả người lái và hành khách ở hai hàng ghế cũng như khoang chứa đồ tăng lên 453 lít.

Một số tính năng đáng chú ý xuất hiện trên Avalon 2013 bao gồm màn hình hiển thị 3 màu có hỗ trợ hiển thị thông tin đa chiều, giao diện định vị/âm thanh, bảng điều khiển nhiệt độ, kiểm soát hành trình bằng ra-đa, ghế ngồi trước có chức năng làm mát, sưởi ấm, ghế ngồi sau sưởi ấm và hệ thống điều hòa 3 vùng.

Bên cạnh đó, để tăng chất lượng vận hành, độ ổn định trên đường thẳng và khả năng đánh lái, Toyota đã điều chỉnh lại cấu trúc khung gầm vững chắc hơn. Có 3 chế độ lái gồm Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao).

Hoàng Tùng (theo TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm