15:14  | 

Consumer Reports chê Toyota Prius C

Prius C, chiếc xe hybrid rẻ nhất của Toyota, bị tạp chí Consumer Reports khuyến cáo là không nên sử dụng vì vận hành khó khăn và ồn.

Chiếc xe với mức giá 18.950$ ghi được 53 điểm trên 100, thấp hơn 1 điểm so với đối thủ Honda Insight, theo thông tin từ website của Consumer Reports. Tuy nhiên, Prius C rất tiết kiệm khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 5,4 lít/100km và trong thành phố là 6,3 lít/100km, dẫn đầu trong các mẫu xe thử nghiệm.

Toyota Prius C

Việc khó điều khiển, tiếng ồn của động cơ và cabin cộng với sự chậm chạp khi tăng tốc khiến chiếc xe giống như loại ôtô tiết kiệm xăng hơn là một cỗ máy hybrid tinh tế, Consumer Reports đánh giá.

"Chúng tôi không thể giới thiệu Prius C vì nó có điểm số quá thấp trong các thử nghiệm. Chúng tôi hy vọng nó có độ tin cậy tốt."

Consumer Reports là tạp chí được xuất bản bởi tổ chức phi lợi nhuận Consumers Union (New York), họ vẫn thường khuyên dùng xe Toyota. Các nhà sản xuất ôtô luôn mong có được những đánh giá cao từ Consumer Reports bởi tạp chí này rất khách quan khi không nhận quảng cáo và mua từng chiếc xe để thử nghiệm.

Joichi Tachikawa, phát ngôn viên của Toyota ở Tokyo, cho biết ông chưa thể có bình luận ngay về bài đánh giá của Consumer Reports.

Toyota bắt đầu bán Prius C ở Mỹ vào tháng Ba, theo thông tin từ website của công ty, lượng xe bán ra trên thị trường là 8.901 chiếc trong 49 ngày đầu. Prius C là thành viên của "gia đình" Prius gồm bốn chiếc, đây là dòng ôtô bán chạy thứ ba trên thế giới trong quý đầu năm nay.

Ngọc Tuấn (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm