20:28  | 

Điểm mặt 10 siêu xe đình đám nhất Việt Nam (P.2)

Đắt nhất, nhanh nhất và thu hút nhất… Đó là những gì mà các siêu xe dưới đây đang sở hữu. Điều đặc biệt là những siêu phẩm này đều đã xuất hiện và lăn bánh tại Việt Nam, biến dải đất hình chữ S trở thành một điểm đến đáng chú ý trên bản đồ siêu xe thế giới.

>> Điểm mặt 10 siêu xe đình đám nhất Việt Nam (P.1)

6. Rolls-Royce Phantom

Hiện nay số lượng Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam đã lên đến trên dưới 50 chiếc, với rất nhiều các phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, khi nói đến loại xe siêu sang này, người ta thường nhắc đến chiếc xe được đặt hàng chính hãng đầu tiên tại Việt Nam của bà Dương Thị Bạch Diệp.

Chiếc Rolls-Royce Phantom với màu sắc đặc biệt được bà Diệp “rước” về Việt Nam vào tháng 1/2008. Theo ước tính ban đầu toàn bộ chi phí từ khâu vận chuyển đến đóng thuế, giá trị chiếc xe lên tới 21,05 tỷ đồng. Đây được coi là xe siêu sang đắt nhất Việt Nam vào thời điểm đó. Và chính nó cũng gây xôn xao dư luận không chỉ trong giới mê xe.

Khi đã sở hữu chiếc Rolls-Royce Phantom với số thuế phải đóng hơn 13 tỷ này, bà Diệp còn biến nó thành một chiếc xe siêu độc khi gắn biển 77L – 7777.

Rolls-Royce Phantom được trang bị động cơ V12 dung tích 6749cc, sản sinh sức mạnh 453 mã lực, vận tốc tối đa 260km/h và mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Điểm nổi bật của Phantom không chỉ là sức mạnh động cơ mà còn là kiểu dáng cổ điển và nội thất siêu sang trọng, không lẫn vào đâu được.

7. Aston Martin DB9

Nếu một chút tinh ý thì có thể nhận thấy rằng, phong cách chơi siêu xe ở 2 miền Nam - Bắc có một chút khác biệt. Nếu ở Sài Gòn là những mẫu xe đình đám, sức mạnh và góc cạnh, thì dân chơi Hà Nội lại chuộng những mẫu xe sang trọng, thời trang. Những chiếc Aston Martin hay Maserati xuất hiện khá nhiều tại Hà Nội, và một trong số chúng đã “giúp’ Việt Nam ghi tên vào bản đồ siêu xe tử nạn trên thế giới - Aston Martin DB9.

DB9 được Aston Martin khai sinh năm 2003 với hai phiên bản coupe (thể thao 2 cửa) và mui trần (mang tên DB9 Volante). Động cơ được thửa từ mẫu V12 Vanquish, dung tích 6,0 lít, công suất 450 mã lực. Tăng tốc 0-100 km/h mất 4,7 giây, tốc độ tối đa 300 km/h.

Đối thủ của DB9 là hai cái tên lừng danh Ferrari F430 và Porsche 911 Turbo. Giá xuất xưởng tại Mỹ là 170.000 USD. Nếu nhập về dưới dạng xe mới và khai hải quan đúng giá xuất xưởng, DB9 có giá sau thuế trên 450.000 USD (7 tỷ đồng).

Tháng 12/2008, Aston Martin DB9 gây xôn xao khi được coi là siêu xe đầu tiên bị tai nạn ở Việt Nam. Chiếc xe khoảng 7 tỷ đồng lao lên vỉa hè, đâm vào bốt điện thoại cạnh đền Bà Kiệu trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo những người chứng kiến, DB9 “bay” từ hướng Bưu điện Bờ Hồ, bất ngờ lao thẳng lên vỉa hè vườn hoa tượng đài Cảm Tử Quân. Không dừng lại sau khi hất tung hàng chục tấm rào sắt chuyên dụng chống đua xe, DB9 đâm hỏng một bốt điện thoại, đổi hướng lao qua thảm cỏ, làm hỏng nhiều vòng cung thép trước khi húc vào tường đền Bà Kiệu.

Siêu xe gặp nạn này bị bẹp nát toàn bộ phần đầu, bánh xe rụng ra, các túi khí bung hết, kính vỡ nát. Theo nhận định của giới chơi xe, chiếc DB9 phải chạy với tốc độ trên 100km/h và đang vào cua mới có thể xảy ra thảm kịch này.

8. Mercedes-Benz SLS AMG

Mercedes SLS AMG đầu tiên cập cảng Sài Gòn có màu bạc, theo đơn đặt hàng của một khách hàng là chủ doanh nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam.

Xe trang bị động cơ V8 6,2 lít, công suất cực đại 571 mã lực, với phân bố trọng lượng trước-sau là 48/52. Hộp số ly hợp kép 7 cấp kết hợp cần điều khiển bằng tay. SLS AMG có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 3,8 giây. Tốc độ tối đa 317 km/h.

Siêu xe này ứng dụng các công nghệ khung mới nhất, trọng lượng nhẹ, sử dụng khung nhôm, với cấu trúc hấp thụ lực tính toán kỹ lưỡng.

Siêu xe thể thao SLS AMG có cửa ra vào mở kiểu cánh chim. Giá bán theo Mercedes Việt Nam là 440.000 USD, đã bao gồm thuế VAT.

Sau khi xuất hiện trước giới truyền thông tại Triển lãm Mercedes Fascination diễn ra từ ngày 7/5 đến 16/5/2010 tại Tp. HCM, người ta ít thấy chiếc xe vận hành trên đường, ngoài việc được trưng bày tại một số sự kiện của Mercedes-Benz Việt Nam.

9. Lamborghini Gallardo

Những siêu xe “đỉnh” nhất của Lamborghini đều đã xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi nói đến các siêu xe đình đám, người ta không thể không nhắc tới Lamborghini Gallardo. Đây là “chú bò” đầu tiên về Việt Nam vào tháng 5/2007 và mở đầu cho "mốt" chơi siêu bò của các đại gia Việt.

Chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên cập cảng Việt Nam thuộc loại đã qua sử dụng, sản xuất năm 2004. Tổng giá trị sau thuế của nó vào khoảng 2 tỷ đồng.

Xe được trang bị động cơ V10 5.0L, công suất 493 mã lực và vận tốc tối đa trên 300 km/h.

10. Maybach

Từ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam (năm 2006) đến giờ, siêu xe Maybach tuy không “đổ bộ” ồ ạt (vì rất hiếm nhân vật trong giới nhà giàu Việt Nam đủ sức “với tới”), song mỗi lần siêu xe này xuất hiện là lại làm “chấn động” dư luận.

Tháng 4/2006, giới chơi xe đất Sài Thành một phen rung động khi trên đường phố bỗng xuất hiện một chiếc Maybach 62, chiếc xe sang trọng bậc nhất thế giới. Trước đó, những người mê xe tuy đã từng nghe không ít về Maybach và vẫn coi dòng xe này như chiếc xe trong mơ. Thế nhưng nó vẫn là một cái gì đó rất xa lạ tận trời Tây. Thế nên, việc Maybach 62 xuất hiện tại Việt Nam đã khiến dư luận xôn xao.

Siêu xe này thuộc sở hữu của ông chủ một tập đoàn bánh kẹo nổi tiếng nhất Việt Nam đặt mua từ hơn nửa năm trước. Để có thể tậu chiếc xe này, “đại gia” này phải đặt một khoản tiền cọc lên đến 500.000 USD. Mức giá chính thức của chiếc xe này tại Đức vào khoảng 385.000 USD. Và chiếc xe về đến Việt Nam với mức giá sau thuế là 1.050.000 USD, nếu tính thêm các khoản tiền như lệ phí trước bạ, bảo hiểm (thời điểm đó)… thì có lẽ giá trị chiếc xe cũng khoảng 20 tỷ đồng. Khoản tiền này đủ để tậu một biệt thự hoành tráng tại Sài Thành lúc đó.

Sau Maybach 62, Việt Nam lần lượt đón Maybach 62S - chiếc xe sang trọng và mạnh mẽ bậc nhất thế giới, lần đầu có chủ sở hữu tại Việt Nam; Maybach 62S Limited (chỉ có 4 chiếc trên thế giới) và Maybach Zeppelin gắn logo "One of 100".

Thế Đạt (Theo TTTĐ/ Nguồn: Tổng hợp)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm