09:34  | 

Ford bội thu giải thưởng với động cơ EcoBoost 1.0L

Động cơ EcoBoost 1.0L mới của Công ty Ford Motor vừa giành được giải thưởng “Động cơ của năm” dựa trên số phiếu bình chọn của 76 phóng viên danh tiếng đến từ 35 nước trên thế giới. Động cơ này sẽ được giới thiệu trên sản phẩm Ford Focus hoàn toàn mới tại châu Âu vào năm nay.

Động cơ nhỏ, 3 xi lanh ứng dụng công nghệ cao này cũng dành được thêm hai giải thưởng khác – Giải thưởng “Động cơ mới tốt nhất” và “Động cơ dưới 1.0 lít tốt nhất” do tạp chí Công nghệ Động cơ Quốc tế vinh danh.

Đây là lần đầu tiên Ford dành được giải thưởng “Động cơ của năm” trong lịch sử 13 năm của giải thưởng này. Hơn nữa, động cơ Ecoboost 1.0 đã nhận được số điểm bầu chọn cao nhất trong lịch sử của giải thưởng này.

“Chúng tôi đã đặt ra rất nhiều kỳ vọng khi quyết định thiết kế động cơ này”, ông Joe Bakaj, Phó Chủ tịch tập đoàn phụ trách Hệ truyền động toàn cầu của Ford chia sẻ. “ Chúng tôi mong muốn mang tới cho khách hàng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, hiệu suất đáng kinh ngạc cùng khả năng vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt được hôi tụ trong một động cơ 3 xi lanh nhỏ gọn.”

“Nhóm thiết kế của chúng tôi đã đối mặt với một thách thức tưởng như không thể thực hiện với những cải tiến thực sự thú vị. Kết quả là một sự thay đổi toàn diện cho động cơ xăng mang tính toàn cầu.”

Ông Dean Slavnichm, Chủ tịch giải thưởng “Động cơ của năm“, Tổng biên tập tạp chí Công nghệ Động Cơ Quốc Tế cho biết: “Động cơ ấn tượng Ford Ecoboost hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này.”

Động cơ Ecoboost với kích thước nhỏ, đặt vừa trên một tờ giấy A4 đã được thiết kế tại các trung tâm kỹ thuật ở Dunton - Anh và Merkenich – Đức. Động cơ này đã được lắp ráp tại các nhà máy của Ford ở Craiova – Rumani và Cologne – Đức

Động cơ EcoBoost 1.0 sử dụng turbo quán tính thấp để tạo ra công suất nhanh chóng khi van tiết lưu được mở ra từ vòng tua máy thấp và cho công suất cao ở các tốc độ động cơ đến 248.000 vòng/phút.

Tùng Hoa (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm